Ra mắt Hội Y học Chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam

(VOH) - Hội Y học Chăm sóc Giảm nhẹ Việt Nam là diễn đàn dành cho các chuyên gia, cá nhân quan tâm đến chuyên ngành Chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam.

Hội Y học Chăm sóc Giảm nhẹ Việt Nam vừa tổ chức Đại hội lần thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích ra mắt Hội Y học Chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam cùng Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ đầu tiên.

PGS TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị

Hội Y học Chăm sóc Giảm nhẹ Việt Nam là diễn đàn dành cho các chuyên gia, cá nhân quan tâm đến chuyên ngành Chăm sóc giảm nhẹ Việt Nam, tạo cơ hội cho các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu khoa học, tổ chức giảng dạy nhằm phát triển chuyên ngành còn khá mới mẻ này tại Việt Nam.

Hội cũng là nơi tập hợp các ý kiến chuyên môn đa mô thức của chuyên ngành Chăm sóc Giảm nhẹ với hi vọng tham vấn chuyên môn cho Bộ Y tế, Sở Y tế các địa phương trong việc quy hoạch và xây dựng mạng lưới Chăm sóc Giảm nhẹ khắp cả nước, đồng thời tích hợp Chăm sóc Giảm nhẹ vào hệ thống Chăm sóc sức khỏe ban đầu toàn quốc, nhằm cung cấp thông tin và tăng cường khả năng phục vụ Chăm sóc Giảm nhẹ đến tất cả những người bệnh và gia đình có người bệnh mắc các bệnh nặng, mạn tính, không thể chữa khỏi hoặc đe doạ trực tiếp đến sự sống người bệnh.

Hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam, mô hình chăm sóc người bệnh ung thư là mô hình chăm sóc đa mô thức, phối hợp nhiều biện pháp điều trị như hóa trị, xạ trị, miễn dịch liệu pháp và các biện pháp khác, trong đó có phục hồi chức năng, chăm sóc giảm nhẹ. Trên thực tế, Chăm sóc giảm nhẹ là một trong những công cụ rất hữu hiệu, giúp cho các bác sĩ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư giai đoạn cuối bằng các biện pháp giảm đau, điều trị tâm lý…