Chương trình Angels mở rộng 72 đơn vị tiếp nhận điều trị đột quỵ

(VOH) - Chương trình Angels là chương trình chăm sóc sức khỏe với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân đột quỵ, đã được triển khai tại Việt Nam từ tháng 3/2017.

Sau hai năm rưỡi triển khai tại Việt Nam, Hội Đột Quỵ Thành phố và chương trình Angels đã ghi nhận những thành tựu như số lượng bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ gia tăng đáng kể, từ 44 đơn vị năm 2017 đến 72 đơn vị năm 2019, hỗ trợ điều trị và chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn cho gần 6,500 bệnh nhân. Các bảng kiểm về quy trình chăm sóc đột quỵ được Hội Đột Quỵ Thành phố chuẩn hóa phù hợp với các bệnh viện tại Việt Nam với nhiều thông tin chi tiết dành cho nhân viên y tế, y tá cấp cứu, bác sĩ điều trị đột quỵ và y tá chăm sóc đột quỵ. 73 túi cấp cứu đột quỵ tiêu chuẩn đã được trang trị cho các bệnh viện để tối ưu hóa quy trình cấp cứu đột quỵ ngay trong phòng chụp CT.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Thắng – Chủ tịch Hội Đột Quỵ Thành phố Hồ Chí Minh nhận giải thưởng tại Hội nghị đột quỵ Châu Á Thái Bình Dương năm 2019

Chương trình Angels nhận được sự cố vấn chuyên môn của Hội Đột Quỵ Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình hướng đến việc tăng số lượng bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ và tối ưu hóa chất lượng điều trị thông qua việc hỗ trợ các Hội chuyên ngành cung cấp thông tin khoa học, hướng dẫn thực hành và các khóa đào tạo chuyên môn cho các y bác sỹ và nhân viên y tế, giúp họ nâng cao năng lực và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đột quỵ.

Tại các quốc gia triển khai chương trình Angels, “Đội ngũ cố vấn Angels” luôn có mặt để hỗ trợ bệnh viện ứng dụng các chương trình cải thiện chăm sóc đột quỵ, trong đó đảm bảo việc điều trị cho bệnh nhân được thực hiện trong vòng 60 phút kể từ khi nhập viện. Tại Việt Nam, chương trình Angels cùng với Hội Đột Quỵ Thành phố  đang hợp tác với nhiều bệnh viện  và các hiệp hội chuyên ngành dưới sự chỉ đạo của Bộ Y Tế để tăng số lượng bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ.

Ứng dụng AI 'Rapid' giúp thời gian vàng trong điều trị đột quỵ được mở rộng
(VOH) - Chiều 21/6, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115 là 2 bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam chính thức ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo Rapid trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ.