Sáng 5/6: TPHCM phát hiện thêm 10 ca mắc COVID-19, 16 ca nghi nhiễm chờ công bố

(VOH) - Theo tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TPHCM- HCDC, tính từ 18h ngày 4/6 đến 6h ngày 5/6, TPHCM ghi nhận thêm 10 trường hợp mắc COVID-19 và 16 trường hợp nghi nhiễm chờ Bộ Y tế công bố.

Trong 12 tiếng qua kể từ 18g00 ngày 4/6, Thành phố Hồ Chí Minh đã thêm 10 ca mắc mới COVID-19 và ghi nhận thêm 16 trường hợp nghi nhiễm (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Trong các ca nghi nhiễm này thì 15 trường hợp là tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước nên không có khả năng lây nhiễm tiếp cho cộng đồng. 01 trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng khi đi khám tại bệnh viện. Trường hợp này đang điều tra xác minh nguồn lây. 

Lấy mẫu giám sáy tại khu vực liên quan bệnh nhân
Lấy mẫu giám sáy tại khu vực liên quan bệnh nhân. Ảnh: HCDC.

Như vậy, 08 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận và 15 trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly từ trước. Có 02 trường hợp là tiếp xúc gần của F2 liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Thành phố đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết chuỗi lây nhiễm liên quan đến Nhóm truyền giáo để cách ly nguồn lây, tình hình đang được kiểm soát. Dịch bệnh đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

Tính từ ngày 27/4 (đợt dịch thứ 4) đến nay, TPHCM ghi nhận 324 ca COVID-19 trong cộng đồng (đã được công bố) và 16 ca nghi nhiễm trên.

Hiện số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại TP/HCM đứng thứ 4 cả nước, sau Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội. Trong đó, ổ dịch tại nhóm truyền giáo Phục Hưng được phát hiện từ ngày 26/5 là lớn nhất từ trước đến nay.

Trong một diễn biến khác, theo báo phụ nữ online, những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (TPHCM) nhiều lần cấp cứu cho các bé bị tai nạn do té cầu thang, phỏng điện… Theo bác sĩ cấp cứu của  bệnh viện, thời gian qua, tai nạn ở trẻ có dấu hiệu tăng, mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 1-2 bé bị chấn thương vùng đầu, tay, chân do té ngã, điện giật… Trong số các bé được đưa đến, có bé phải ở nhà một mình do cha mẹ đi làm, dịch COVID-19 nên người giúp việc xin về quê… 

HCDC cũng cảnh báo tình trạng điện giật, ngã cầu thang, đuối nước… là tai nạn thương tâm có thể xảy ra với trẻ ở cả thành thị và nông thôn trong những ngày ở nhà tránh dịch.