Sáng 9/3, Hà Nội triển khai tiêm vắc xin COVID-19

(VOH) - Hà Nội triển khai tiêm 8.000 liều vaccine ngừa Covid-19 bắt đầu từ 9/3.

Thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, ngày 9/3, Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Về vaccine tiêm trong đợt đầu này là vaccine của Tập đoàn AstraZeneca, là một trong 3 loại vaccine đã được Tổ chức Y tế thế giới công nhận và đã được sử dụng trên 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Vaccine sẽ được tiêm cho người trên 18 tuổi, 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 12 tuần.

Sáng 9/3, Hà Nội triển khai tiêm vắc xin COVID-19
Ảnh minh họa.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội được Bộ Y tế phân bổ 8.000 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca. Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp nhận, phân bổ và sử dụng vắc xin, đồng thời thực hiện việc rà soát, lập danh sách những đối tượng cần được tiêm vắc xin trong đợt này.

Cùng với đó, phối hợp các đơn vị bố trí điểm tiêm chủng vắc xin COVID-19, giám sát việc triển khai tại các điểm tiêm, quản lý, theo dõi đối tượng sau tiêm chủng.

Dự kiến có 30 nhân viên y tế đầu tiên sẽ được tiêm tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Tiếp theo, sẽ có khoảng 300 cán bộ của CDC Hà Nội được tiêm vắc xin COVID-19 và các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21. Đây là những trường hợp thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn bệnh.  

Trước đó, theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại cả 4 điểm tiêm chủng trong ngày đầu tiên (ngày 8/3) đều diễn ra an toàn với tổng cộng 377 người tiêm. 100% số người được tiêm chưa ghi nhận phản ứng sau tiêm.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) đã tiêm cho 66 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đã tiêm cho 104 người, tại hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiêm cho 207 người. 

Bộ Y tế cho biết, trong ngày 9/3, các điểm tiêm chủng ở Hải Dương, BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM và  BV Bệnh Nhiệt đới TW tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo kế hoạch, đồng thời mở rộng triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại Hà Nội và tỉnh Gia Lai. Các tỉnh còn lại đang lập kế hoạch để tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian tới.