Sau khi nhổ răng nên ăn kem cây để mau lành vết thương?

(VOH) - Nha sĩ cho biết, trên thực tế sau khi nhổ răng có thể ăn đồ lạnh và mềm như bánh pudding và kem cây ngay trong ngày hôm đó.

Đau khổ nhất sau khi nhổ răng chính là vấn đề ăn uống, vết thương nhổ răng sưng tấy và tê buốt, chạm vào thì đau đến mức có thể nhảy dựng lên.

Nha sĩ cho biết, trên thực tế sau khi nhổ răng có thể ăn đồ lạnh và mềm như bánh pudding và kem cây ngay trong ngày hôm đó, không chỉ có thể làm giảm sưng tấy và mau lành vết thương mà còn làm chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Sau khi nhổ răng nên ăn kem cây để mau lành vết thương? 1
Sau khi nhổ răng cần tránh đồ ăn cay nóng và kích thích sẽ giúp giảm đau và giảm viêm vết thương ( Nguồn TVBS)

Sau khi nhổ răng có thể ăn liền đồ lạnh và mềm

Nha sĩ người Đài Loan – Trung Quốc Huang Wenlong cho biết, ngay trong ngày sau khi nhổ răng, bệnh nhân có thể ăn nhiều thức ăn lạnh và mềm để giảm đau nóng, sưng đỏ vết thương nhổ răng, tránh ma sát vết thương gây chảy máu. Đồng thời tránh đồ ăn cay nóng, kích thích sẽ giúp giảm viêm vết thương và giảm đau.

Ngoài ra, chúng ta phải đợi từ 2 đến 3 giờ sau khi nhổ răng để đợi cho thuốc tê hết tác dụng mới có thể bắt đầu ăn uống lại bình hường, đồng thời bạn cũng nên sử dụng bên răng chưa nhổ khi nhai thức ăn.

5 thực phẩm có thể ăn liền sau khi nhổ răng

Bánh pudding

Kết cấu của bánh pudding mềm và mịn, chúng ta có thể nuốt mà không cần đến nhai, bánh pudding mát lạnh nên ăn rất ngon và cho cảm giác dễ chịu sau khi nhổ răng.

Táo  và khoai lang

Táo rất giàu vitamin A và kẽm, có thể giúp vết thương nhổ răng mau lành, khoai lang cũng chứa nhiều vitamin A, cũng có thể giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương. Nếu không tthể ăn trực tiếp, chúng ta cũng có thể xay nhuyễn chúng rồi thưởng thức.

Kem cây

Kem cây mát lạnh có thể làm dịu vết thương sưng tấy và giảm đau, giúp mau lành vết thương nhổ răng, nhưng không nên ăn quá nhiều để tránh cơ thể hấp thụ quá nhiều đường và calo.

Cháo loãng

Trong các bữa ăn chính, chúng ta có thể ăn cháo loãng, không nên cho thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt khó nhai vào, tốt nhất là nên ăn cháo loãng, không cần phải nhai như các đồ ăn khác.

Đậu hũ

Sau khi nhổ răng, chúng ta có thể ăn đậu hũ lạnh để bổ sung protein chất lượng cao và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Chú ý đánh răng sau khi nhổ răng để tránh viêm chân răng

Nha sĩ Huang Wenlong cũng nhắc nhở rằng, chúng ta có thể đánh răng 24 giờ sau khi nhổ răng, tuy nhiên khi đánh răng cần tránh đánh chạm vào vết thương, có thể dùng tăm bông nhúng nước muối sinh lý để làm sạch vết thương, tránh kem đánh răng hoặc nước súc miệng gây khó chịu cho vết thương, đồng thời tránh súc miệng mạnh.

Khi súc miệng nên nhẹ nhàng để nước chảy ra tự nhiên, vì khạc nhổ mạnh, sẽ hút ra cục máu đông hoặc súc miệng mạnh có thể làm trôi cục máu đông trong chân răng, cản trở quá trình đông máu và làm chậm tốc độ phục hồi vết thương, gây viêm xương ổ răng rất đau đớn, đây là một biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng.