Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Số lượt tìm kiếm về 'giấc ngủ' trên Google đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023

VOH - Cuộc khảo sát của Sleep Foundation tiết lộ rằng, vào năm 2023, từ khóa “giấc ngủ” được tìm kiếm ở mức cao nhất mọi thời đại, theo Google Trends.

Theo wdsu, có 26,28 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi tháng trong năm 2023. Chỉ riêng ở Mỹ, 5 triệu lượt tìm kiếm trong số đó là từ ‘những người nằm trên giường mà không ngủ được’…

“Làm thế nào tôi có thể ngủ nhanh hơn?” là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google liên quan đến giấc ngủ. Nó nhận được hơn 215.000 lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới. 

giấc ngủ
Theo Google Trends, lượt tìm kiếm từ khóa “ngủ” đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023 - Ảnh: iStockphoto

Một cuộc khảo sát gần đây của Sleep Foundation cũng cho thấy, 37% người trưởng thành ở Mỹ ngủ kém hơn hoặc tệ hơn nhiều vào năm 2023 so với những năm trước.

Với Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012 đứng đầu danh sách về những thách thức đối với giấc ngủ. 

Những người Mỹ mệt mỏi rất muốn thử các phương pháp ngủ để cải thiện giấc ngủ và cuộc khảo sát tương tự cho biết những cách gây buồn ngủ là: tắm trước khi đi ngủ (45%), đắp chăn nặng (26%) và mở cửa sổ phòng ngủ (26%). 

Ngoài ra, 27% số người được hỏi tiết lộ họ tập thể dục nhiều hơn để cải thiện giấc ngủ, 27% cho biết họ thức dậy sớm hơn và 25% cho biết họ hạn chế hoặc tránh dùng caffeine vào buổi tối - trong khi chỉ 19% cho biết họ tắt điện thoại khi đi ngủ.

Những người tìm kiếm giấc ngủ cũng thử các sản phẩm phổ biến để giúp họ dễ ngủ hơn. 

Tổ chức Sleep Foundation cho biết, để dễ ngủ, 40% những người được hỏi đã chi tiền cho những chiếc gối thoải mái, 24% chi cho ga trải giường chất lượng và 23% đã mua một tấm nệm mới.