Sốc phản vệ sau khi uống nước ngọt có ga

(VOH) - Các bác sĩ khuyến cáo dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chiều 26/1 (mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão), Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đơn vị này tiếp nhận bệnh nhi 10 tuổi trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, nổi ban ngứa vùng ngực bụng, phù mạch quanh mắt, co thắt vùng khí quản, thở rít.

Bệnh nhi được các bác sĩ xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, thuốc Adrenalin. Sau khi được cấp cứu và hồi sức tích cực, trẻ qua cơn nguy kịch và được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Sốc phản vệ sau khi uống nước ngọt có ga 1
Ảnh minh họa

Người nhà bệnh nhân cho biết sau khi uống nước ngọt có ga vài phút, bé kêu khó thở, vùng ngực và bụng nổi ban ngứa. 

Thấy vậy, gia đình đưa bé đến trạm y tế nhưng bé có biểu hiện khó thở hơn. Gia đình chuyển bé đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.