Tác dụng của yoga với sắc đẹp là gì?

Ngoài mỹ phẩm chăm sóc da hoặc những biện pháp can thiệp thẩm mỹ để duy trì nét thanh xuân, hạn chế các dấu hiệu lão hóa thì tập yoga cũng là một giải pháp đơn giản và hiệu quả mà phái đẹp nên thử.

 Yoga không chỉ là phương pháp để giữ gìn và duy trì sức khỏe mà nó còn được biết đến là một phương pháp làm đẹp, giúp làn da luôn tươi sáng, săn chắc và mịn màng hơn. Hãy cùng tìm hiểu điều này qua chia sẻ của PGS. TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay trong chương trình Phòng mạch FM, phát sóng trên VOH Radio – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Tác dụng của yoga trong làm đẹp

Bác sĩ Bay cho biết, tập luyện yoga sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt, nếu bạn kết hợp với dinh dưỡng hợp lý và uống đủ nước thì quá trình bài tiết của cơ thể sẽ diễn ra tốt hơn. Từ đó, da trở nên mịn màng, hồng hào.

tac-dung-cua-yoga-trong-lam-dep-hieu-qua-ra-sao-voh

Yoga là phương pháp giúp kéo dài tuổi thanh xuân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tập yoga không chỉ giúp thân thể được dẻo dai mà bạn cũng có thể kiểm soát được stress. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ trở nên điềm tĩnh hơn, chính sự điềm tĩnh này sẽ khiến bạn ngày càng hấp dẫn trước người khác phái hay mọi người xung quanh. Bởi khi xảy ra sự việc gì đó, bạn sẽ giải quyết một cách bình tĩnh chứ không phải vội vàng, hấp tấp.

Theo bác sĩ Bay, sắc đẹp thường lệ thuộc rất nhiều vào sức khỏe. Khi bạn khỏe sẽ toát lên sự lạc quan và da dẻ cũng trở nên hồng hào và tươi sáng hơn. Các tư thế luyện thân và luyện tâm trong yoga sẽ góp phần tạo nên điều đó. Ngoài ra, sự luyện thân trong yoga sẽ giúp hệ thống thần kinh được dẻo dai và phản xạ tốt hơn.

Như vậy, yoga thẩm mỹ là sự kết hợp giữa luyện thân và luyện tâm giúp bạn vừa đẹp hình thức bên ngoài, vừa đẹp tâm hồn bên trong. Từ đó, nét đẹp của bạn sẽ hoàn thiện hơn.