Thai phụ cao huyết áp phải lưu ý tiền sản giật

(VOH) - Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 tiếp nhận thai phụ 36 tuổi đưa vào cấp cứu trong tình trạng có dấu hiệu ra huyết âm đạo và đau đầu kéo dài.

Tại bệnh viện, các bác sĩ khoa Sản phụ đã phát hiện bệnh nhân chuyển dạ sinh non, tiền sản giật có dấu hiệu nặng trên nền cao huyết áp mãn tính.

Thai phụ đã được các bác sĩ nhanh chóng xử lý theo quy trình tiền sản giật, tiến hành hạ áp, mổ lấy thai sớm 36 tuần, dự phòng băng huyết sau sinh, đồng thời bác sĩ tiếp tục theo dõi hậu phẫu thuật cho mẹ và hồi sức sơ sinh cho bé.

cao huyết áp, tiền sản giật

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau mổ lấy thai cứu mẹ khỏi tiền sản giật

Bác sĩ Lê Thị Hải Yến - Trưởng khoa sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 chia sẻ thêm tiền sản giật là một biến chứng thai kỳ nghiêm trọng do huyết áp tăng cao và có các dấu hiệu tổn thương các cơ quan khác, thường là thận.

Phụ nữ mang thai dù có huyết áp bình thường cũng có thể bị tiền sản giật vào tuần thứ 21 của thai kỳ. Huyết áp tăng nhẹ cũng có thể là dấu hiệu của tiền sản giật. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến sản giật gây những biến chứng nguy hiểm cho tính mạng của mẹ và bé.

Những thai phụ nằm trong nhóm sau đây cũng cần chú ý về nguy cơ tiền sản giật cao như thai phụ có tiền sử bản thân hoặc gia đình mắc tiền sản giật, mang thai khi trên 40 tuổi, thừa cân hoặc béo phì, mang thai đôi hoặc thai ba, có tiền sử bị cao huyết áp, đau nửa đầu, tiểu đường tuýp 1 hoặc tiểu đường tuýp 2, bệnh thận, bệnh lupus.

Ngân hàng sữa mẹ tại TPHCM: Thấm tình dòng sữa yêu thương - Hôm nay 10/4, Ngân hàng sữa mẹ thuộc Khoa Sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ chính thức đi vào hoạt động.

5 cách khắc phục tình trạng trẻ ngủ ngày thức đêm - Trẻ ngủ ngày thức đêm là nỗi ám ảnh của rất nhiều bậc cha mẹ. Tình trạng này không chỉ khiến người lớn thiếu ngủ triền miên mà còn ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt của cả gia ...