Thêm 3 bệnh viện được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại TPHCM

(VOH) - Bộ Y tế vừa có quyết định cho phép 3 bệnh viện của TPHCM được thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona SARS-CoV-2, nâng tổng số đơn vị được thực hiện xét nghiệm lên 5.

3 bệnh viện được phép thực hiện xét nghiệm SARS–CoV–2 bao gồm: Khoa Vi sinh Bệnh viện Thống Nhất, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố và Khoa Xét nghiệm Bệnh viện FV.

Thêm 3 bệnh viện được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại TPHCM

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh Covid tại bệnh viện FV.

Các bệnh viện này có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo quy định hiện hành.

Như vậy, cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM đã có 5 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, Sở Y tế Thành phố đã có phân tuyến cụ thể về xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận và thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố, các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1/3 nhưng chưa được xét nghiệm và các trường hợp khác theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố.

Bệnh viện Nhi đồng 1 thực hiện tiếp nhận và xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm tại 3 bệnh viện chuyên khoa nhi và từ các khu cách ly tập trung do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố điều phối chuyển đến.

Dịch Covid-19 ngày 3/4: Thêm 6 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, Việt Nam có 233 ca mắc bệnh - Đến 6 giờ sáng 3/4, nước ta đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 lên 233 người.

 

Dịch Covid-19: Thế giới có hơn 1 triệu ca nhiễm - Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu ca với hơn 52.000 ca tử vong.