Thêm một công ty thử nghiệm văcxin phòng virus corona trên người

(VOH) – Các giới chức hữu quan của Đức đã cho phép công ty công nghệ BioNTech thử nghiệm văcxin phòng virus corona trên người.

Văcxin BNT162 là văcxin đầu tiên được cấp phép tại Đức và là văcxin thứ 4 trên thế giới được cấp phép thử nghiệm trên người. Văcxin do công ty công nghệ BioNTech phát triển, được đánh giá là có tiềm năng ngừa được bệnh COVID-19.

Va9c xin

Hình minh họa

Trong một thông báo, Cơ quan Quản lý văcxin Đức cho biết trong giai đoạn 1, thử nghiệm văcxin BNT162 sẽ được tiến hành ở 200 người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-55 tuổi. Trong giai đoạn 2, quy mô thử nghiệm sẽ mở rộng sang những nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Công ty BioNTech cho biết đang phối hợp với hãng dược phẩm Pfizer để phát triển văcxin BNT162. Các công ty này có kế hoạch tiến hành thử nghiệm văcxin này trên người tại Mỹ ngay khi nhà chức trách nước này cấp phép.

Hà Nội nới lỏng hoạt động kinh tế nhưng vẫn cấm một số dịch vụ giải trí, lễ hội ... - (VOH) -  Tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội, diễn ra ngay sau kết luận của Thủ tướng với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng hoạt động kinh tế.