Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tiêm filler tại nhà trọ, nam thanh niên bị biến chứng

VOH - Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, cơ quan này vừa kiểm tra một cơ sở tiêm filler hay còn gọi là chất làm đầy khiến nam bệnh nhân 22 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai phải nhập viện.

Trước đó, anh này đến tiêm filler phong thủy, cụ thể tiêm vùng mũi tại địa chỉ 361 Bà Hạt, phường 4, quận 10. Sau khi tiêm 5 phút, nam thanh niên xuất hiện đau đầu, đau mắt phải, chóng mặt, phải nhập viện cấp cứu.

Tại cơ sở này, thanh tra Sở Y tế bước đầu xác minh phía trước địa chỉ tiêm filler là tiệm “Bánh mì, xôi mặn Ngọc Ánh”, tầng 1 là nhà trọ.

Nam thanh niên được hẹn đến địa chỉ nêu trên và được một phụ nữ tiêm filler tại tầng 1. Cơ sở này không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Tiêm filler
Mỗi ca tiêm filler thường kéo dài trong 10-15 phút, bác sĩ sẽ đưa chất làm đầy vào thực hiện căng da hoặc tạo hình mô cơ.

Trước đó, Sở Y tế tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo 01 trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc tiêm chất làm đầy trong lĩnh vực thẩm mỹ tại địa chỉ vừa nêu.

Vụ việc đang được Phòng Y tế quận 10 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Quận 10 thụ lý và xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua thông tin trên Sở Y tế Thành phố khuyến cáo người dân: Lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ bằng cách tra cứu vào đường link: https://thongtin.medinet.org.vn/ để biết thông tin của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hoặc có dấu hiệu vi phạm, gọi ngay đường dây nóng qua số 0989 401 155, 0967 771 010 hoặc tải app “Y tế trực tuyến” để thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng.