Tiếp cận mới những bệnh lý thường gặp trên người bệnh mắc nhiều bệnh nền

(VOH) - Hơn 600 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia y tế, bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên đã tham dự hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2020 do Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tổ chức.

Ngày 27/11, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2020, thu hút hơn 600 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia y tế, bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng đến tham dự.

Hội nghị năm nay có tất cả 30 bài báo cáo, tham luận theo các lĩnh vực chuyên khoa khác nhau như Nội – Ngoại khoa, phẫu thuật tim, can thiệp tim mạch, hồi sức cấp cứu, gây mê hồi sức, dược lâm sàng…

TS.BS Nguyễn Anh Dũng
TS.BS Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát biểu tại hội nghị

Nhiều nội dung mới được cập nhật, đề cập đến các bệnh lý thời đại thường gặp như cập nhật dự phòng các bệnh lý tim mạch, một số vấn đề mới về viêm ruột thừa, bệnh lý viêm ruột… cùng các phương pháp can thiệp điều trị kỹ thuật cao, chuyên khoa sâu như phẫu thuật tim hở, can thiệp maạch vành và mạch máu ngoại biên, dược lâm sàng trong việc tối ưu hóa sử dụng thuốc, các thuốc mới trong điều trị…

Ngoài ra, hội nghị cũng có các báo cáo về ứng dụng các mô hình trong giao tiếp y khoa, chăm sóc, điều dưỡng như mô hình AIDET, thang điểm MEWS… trong phiên điều dưỡng.

Phát biểu tại Hội nghị khoa học 2020, TS.BS Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định nhấn mạnh, hội nghị năm nay cung cấp cho quý đại biểu những thông tin cập nhật không chỉ về các kỹ thuật mới mà còn là cách tiếp cận mới những bệnh lý thường gặp trên người bệnh mắc nhiều bệnh nền mãn tính.

Trong trường hợp này, việc điều trị cần có sự phối hợp liên chuyên khoa, không chỉ là sự tham gia của các nhà lâm sàng mà còn của các nhà cận lâm sàng, dược lâm sàng và điều dưỡng nhằm mang lại chất lượng điều trị và quá trình hồi phục tốt nhất cho người bệnh.

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật thường niên của Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một diễn đàn khoa học và là nơi để các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế công bố những công trình nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hành suốt năm qua cũng như cập nhật các tiến bộ mới nhất nhất trong y khoa từ các chuyên gia trong và ngoài bệnh viện.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định là bệnh viện đa khoa hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TPHCM với quy mô 1.500 giường. Ngoài đảm nhận công tác khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, bệnh viện còn là cơ sở thực hành của 2 trường là Đại học Y dược Thành phố và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung bình mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khoảng 1.500 học viên đến thực tập.