Tiếp nhận hơn 420 đơn vị máu sẻ chia cùng bệnh nhân

(VOH) – Ban tổ chức đã tiếp nhận được 424 đơn vị máu từ các tình nguyện viên tham gia ngày Hội Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2020.

Sáng 22/7, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức phối hợp cùng Bệnh viện quận Thủ Đức, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đông Sài Gòn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2020 với chủ đề: “Giọt hồng sẻ chia từ thành phố mang tên Bác”.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội

Ngày hội đã diễn ra thành công rực rỡ, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 424 đơn vị máu từ các tình nguyện viên tham gia ngày Hội, mang đến rất nhiều niềm vui, sự hy vọng từ người hiến tặng đến các bệnh nhân, những người cần máu cấp cứu. Bên cạnh sự nhộn nhịp, phấn khởi của các thành viên đang chờ tham gia hiến máu tại ngày hội còn có những câu chuyện rất thú vị được chia sẻ từ các y bác sĩ trẻ, các bạn tình nguyện viên lần đầu tham gia hiến máu hay các bạn đã tham gia hiến máu nhiều lần… như câu chuyện của Bác sĩ Cao Thị Hào Yến, khoa da liễu bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, “Mình thấy sau khi hiến máu mình càng khỏe hơn, vui vẻ và yêu đời hơn ”.

Tham gia đợt hiến máu lần này, anh Nguyễn Hữu Trọng, Bí thư Đoàn thanh niên Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đông Sài Gòn phụ trách công tác tổ chức ngày hội hiến máu cho biết lúc đầu anh thấy cũng lo lắng vì đây là lần đầu tiên tổ chức tại đơn vị, nhưng nhiệt huyết tích cực tham gia của các cán bộ, các bạn đoàn viên cũng như sự hỗ trợ tích cực từ Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức, Ban lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi để có kết quả ngoài mong đợi.

Kết thúc Ngày hội hiến máu tình nguyện, Đoàn Y bác sĩ Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố đã tiếp nhận được 424 đơn vị máu với 336 túi máu, trong đó: 146 túi 250ml, 161 túi 350ml, 29 túi 450ml.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, chia sẻ những giọt máu yêu thương của mình tới xã hội của các tình nguyện viên các đơn vị.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là đang có sự phát triển mạnh nhất trong cả nước, số lượng máu tiếp nhận và cung cấp chiếm ¼ số lượng máu của cả nước. “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” năm 2020 tạo thành phố Hồ Chí Minh thu hút hơn 1.220 lượt người tham gia hiến và đã tiếp nhận 1.467 đơn vị máu.

Bệnh dại và bạch hầu có số ca mắc và ca tử vong gia tăng - (VOH) - Nhiều bệnh truyền nhiễm đã giảm mạnh so cùng kỳ 2019, nhưng bệnh dại và bạch hầu lại gia tăng số ca mắc bệnh cũng như số ca tử vong.