Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM 24/7: Thêm 5396 ca nhiễm nCoV

(VOH) - Tính từ 6 giờ đến 19 giờ ngày 24/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 3.326 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM.

Như vậy tính từ 19 giờ ngày 23/7 đến 19 giờ ngày 24/7, Thành phố ghi nhận 5.396 trường hợp nhiễm mới. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có tổng cộng 55.870 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

hám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại thành phố Thủ Đức
hám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại thành phố Thủ Đức ( Ảnh: Văn Tùng - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức)

Để góp phần giảm áp lực cho công tác phòng chống dịch của TPHCM, tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đề nghị hỗ trợ 400 công dân Quảng Trị từ TP.HCM về quê đợt 1 bằng phương tiện tàu hỏa. Dự kiến, sáng ngày 28/7, người dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết tại ga Sài Gòn để xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi lên tàu và bắt đầu xuất phát về quê lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày.

Thành phố đã có hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Tùy vào tình hình cụ thể, từng địa phương triển khai các mô hình, phương thức tổ chức phù hợp, tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch. Phân chia tần suất đi chợ của người dân cách hai ngày/lần hoặc ba ngày/lần qua việc áp dụng "Thẻ đi chợ" để kiểm soát số lượng khách ra vào chợ và hạn chế tối đa tình trạng tập trung đông người.

Với mục tiêu tách F0 ra khỏi cộng đồng, kéo giảm số ca mắc và nâng cao năng lực điều trị, giảm thiểu tử vong, Thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 24/7 đến hết ngày 01/8 và tăng cường thêm một số biện pháp siết chặt. Thành phố kêu gọi toàn thể người dân hãy thông cảm và tiếp tục ủng hộ phương án được thực hiện, tuân thủ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, quy định giãn cách với nguyên tắc “nhà cách ly với nhà, người cách ly với người” và cùng ngăn chặn sự lây lan của tin giả (fake news) trên mạng xã hội.