Thạch Kim Tuấn thất bại - Thanh Thủy dừng bước ở vòng 1/32 Judo

(VOH) - Hôm nay Thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở các môn Boxing, Cầu lông, Judo, Rowing, Cử tạ. Niềm hy vọng của Thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay chính là Thạch Kim Tuấn đã thất bại.

Môn cử tạ. Tại Olympic 2020, Thạch Kim Tuấn chính là niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Việt Nam để giành huy chương. Hạng cân 61kg nam có 14 VĐV dự thi. Dựa trên mức tổng cử đăng ký của mỗi VĐV, ban tổ chức chia làm hai nhóm VĐV. Nhóm A với 9 VĐV mạnh nhất, đăng ký mức tổng cử thành tích từ 292kg đến 315kg. Nhóm B gồm 5 VĐV còn lại. Kim Tuấn với thành tích tổng cử đăng ký 296kg thi đấu ở nhóm A, cùng các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới.

Olympic Tokyo 2020: Thạch Kim Tuấn thất bại - Thanh Thủy dừng bước ở vòng 1/32 Judo
Thạch Kim Tuấn đã không có được kết quả tốt tại Olympic Tokyo 2020.

Ở động tác cử giật đầu tiên, Thạch Kim Tuấn đã đăng ký với mức tạ 126kg. Tuy nhiên, phần khởi đầu không được thuận lợi khi Thạch Kim Tuấn thất bại ở mức tạ này trong lần thực hiện đầu tiên. Tới lần cử giật thứ 2, vẫn là mức tạ 126kg, Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc thực hiện thành công.

Tới lần cử giật thứ 3, Thạch Kim Tuấn đã quyết định đăng ký mức tạ 130kg, tăng 4kg so với lần cử giật thứ 2 của mình. Tuy nhiên, Thạch Kim Tuấn đã không thể vượt qua mức tạ này và chấp nhận kết quả chung cuộc phần thi cử giật của mình chỉ ở mức tạ 126kg, tạm thời đứng ở vị trí thứ 8.

Bước sang phần thi cử đẩy, mức tạ đầu tiên mà Thạch Kim Tuấn đăng ký là 150kg. Lực sĩ của Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có một sự khởi đầu không suôn sẻ khi thất bại ở mức tạ này. Ở lần thứ 2 thực hiện, Thạch Kim Tuấn vẫn thất bại ở mức tạ 150kg.

Tới lần thứ 3 thực hiện, Thạch Kim Tuấn quyết định đăng ký mức tạ 153kg để nâng cao thành tích. Sự quyết tâm của Thạch Kim Tuấn đã giúp anh thực hiện được mức tạ 153kg, tuy nhiên có tới 2/3 trọng tài không công nhận kết quả vì mắc lỗi và cơ hội giành huy chương cũng đã chấm dứt.

Như vậy, VĐV của Việt Nam thất bại trong cả 3 lần cử đẩy, không được tính thành tích tổng cử tại Olympic lần này. Nỗi ám ảnh Rio lại trở về khi Thạch Kim Tuấn của chúng ta thất bại ở cả 3 lần cử đẩy với các mức tạ lần lượt là: 150 kg, 150 kg và 153 kg.

Ở nội dung này, HCV thuộc về Li Fabin của (Trung Quốc) với thành tích tổng cử 313kg. HCB thuộc về Eko Yuli (Indonesia) với tổng cử 302kg, trong khi đó HCĐ thuộc về Igor Son với thành tích tổng cử 294kg.

Môn Judo. Tại vòng 1/32 môn Judo nội dung 52kg nữ, Thanh Thủy phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Andreea Chitu (Rumani). Chitu từng dự các kỳ Olympic năm 2012 và 2016 cũng như đã có HCB giải vô địch thế giới trong hạng cân ở các năm 2014 và 2015. Năm 2020, Chitu đứng thứ nhì hạng cân trong giải vô địch châu Âu tổ chức ở CH Czech.

Olympic Tokyo 2020: Thạch Kim Tuấn thất bại - Thanh Thủy dừng bước ở vòng 1/32 Judo
Thua chóng vánh, Thanh Thủy (áo trắng) dừng bước ở vòng 1/32 Judo.

Bước vào trận đấu Thanh Thủy đã nhận thất bại thua 1 điểm Ippon trước Chitu sau 1 phút 41 giây và phải dừng bước ngay ở vòng 1/32. Thắng trận này, Andreea Chitu sẽ gặp hạt giống số ba Odette Giuffrida (Italy). Chung kết nội dung này diễn ra tối nay.

Môn Rowing. Ở vòng repechage nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo về đích ở vị trí thứ 5/6 với thành tích 7 phút 53 giây 69 và không thể giành quyền vào bán kết.

Olympic Tokyo 2020: Thạch Kim Tuấn thất bại - Thanh Thủy dừng bước ở vòng 1/32 Judo
Bảng điểm của vòng đấu repechage có Hảo - Thảo.

Về nhất ở vòng thi này là 2 tay chèo của Thụy Sĩ với thành tích 7 phút 22 giây 02. Dù không còn cơ hội cạnh tranh huy chương nhưng vào ngày 27/7, 2 tay chèo của chúng ta sẽ tiếp tục bước vào phần thi chung kết C.

Chung kết nhóm C có ý nghĩa đối với các đội nhóm dưới, xác định xem đôi mình đứng thứ mấy trong số 18 đội tham dự nội dung thuyền đôi nữ (trừ 3 vị trí đầu). Ở chung kết C, Lường Thị Hảo và Đinh Thị Hảo sẽ gặp các đối thủ Indonesia, Argentina, Áo, Tunisia, Guatemala.

Môn Bơi. Trong buổi sáng 25/7 nhiều nội dung của môn bơi đã bắt đầu thi chung kết. Trong đó, đáng chú ý có nội dung 4x100m tiếp sức tự do nữ với sự góp mặt của 8 ĐT là Australia, Mỹ, Canada, Anh, Hà Lan, Thụy Điển, Trung Quốc và Đan Mạch.

Olympic Tokyo 2020: Thạch Kim Tuấn thất bại - Thanh Thủy dừng bước ở vòng 1/32 Judo
ĐT bơi Australia giành HCV đồng thời thiết lập kỷ lục thế giới mới.

Với vị thế là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV, 4 vận động viên của ĐT bơi Australia gồm Bronte Campbell, Meg Harris, Emma McKeon và Cate Campbell đã cho thấy sự vượt trội của mình. Với thành tích 3 phút 29 giây 69, ĐT bơi Australia đã xuất sắc giành tấm HCV đồng thời phá kỷ lục thế giới tại nội dung 4x100m tiếp sức tự do nữ.

HCB thuộc về ĐT bơi Canada và HCĐ thuộc về ĐT bơi Mỹ. ĐT bơi Trung Quốc chỉ về thứ 7/8 nhưng với thành tích 3 phút 34 giây 76, họ cũng đã thiết lập kỷ lục châu Á.

Môn Tennis. Chỉ phải gặp tay vợt người Tây Ban Nha Sara Sorribes Tormo (hạng 48 thế giới) ở vòng 1 nội dung đơn nữ Olympic Tokyo 2020, Ashleigh Barty tự tin có thể đi tiếp để nuôi hy vọng giành HCV tại nội dung này.

Olympic Tokyo 2020: Thạch Kim Tuấn thất bại - Thanh Thủy dừng bước ở vòng 1/32 Judo
Ashleigh Barty dừng bước ngay vòng một.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Tay vợt nữ của Australia đã thua chóng vánh 0-2 (4-6 và 3-6) và đành nói lời chia tay giải đấu ngay sau vòng 1. Ở vòng hai Tormo sẽ gặp tay vợt Fiona Ferro của Pháp.