Kết quả bóng đá nam Olympic 25/7: Nhật Bản đá bại Mexico - Pháp và Đức thắng kịch tính

(VOH) - Lượt trận thứ hai vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ và kịch tính.

Bảng A. Gặp Olympic Pháp ở lượt trận thứ hai, Olympic Nam Phi thể rõ ý định chơi phòng thủ phản công khi xử dụng sơ đồ với 5 hậu vệ. Lối chơi phòng ngự của Nam Phi đã gây rất nhiều khó khăn cho Pháp.

Chơi phòng ngự chắc chắn, Nam Phi cũng có những pha phản công chớp nhoáng khiến Pháp nhiều lần thót tim. Phút 40 Tousart mắc sai lầm khi phạm lỗi với một cầu thủ Nam Phi trong vòng cấm, nhưng trên chấm 11m Luther Singh lại sút đập trúng xà ngang. Đó là pha bóng đáng kể cuối cùng của hiệp 1 và Olympic Pháp tạm thoát hiểm.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Pháp và Nam Phi rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Hiệp 1 không bàn thắng nhưng hiệp 2 lại trái ngược, ngay phút 53 Nam Phi đã mở tỷ số sau khi Kodisang tận dụng pha mất bóng của một hậu vệ Pháp để ghi bàn. Nhưng chỉ 4 phút sau tỷ số là 1-1, Kolo Muani đưa bóng vào vòng cấm để Gignac dứt điểm đánh bại thủ môn Williams. Đến phút 73, Makgopa khống chế tốt đường chuyền vào vòng cấm của Kodisang trước khi sút đập mé trong cột dọc đi vào lưới. Nhưng chỉ 5 phút sau Gignac lại gỡ hòa, Clement Michelin đột phá và tạt bóng rất hay vào để tiền đạo kỳ cựu tung cú đánh đầu cận thành.

Kịch tính tiếp tục diễn ra khi ở phút 81, trọng tài bỏ qua pha ngã trong vòng cấm của dự bị vào sân Beka Beka bên phía Pháp trong khu cấm địa Nam Phi, và ngay sau đó Nam Phi ghi bàn với pha sút xa đổi hướng đập mé trong cột dọc của Mokoena. Nhưng đến phút 84 thủ môn Williams đốn ngã một cầu thủ Pháp trong khu 16m50 và Gignac đã sút vào góc cao để hoàn tất cú hat-trick.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+2 Gignac có một cú bấm bóng cho Savanier và tiền vệ này tung cú sút đi chìm vào góc hiểm đánh bại thủ môn Williams, đưa Pháp dẫn 4-3. Đây cũng là tỷ số cuối của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, chủ nhà Olympic Nhật Bản đã có chiến thắng 2-1 trước Olympic Mexico. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Olympic Nhật Bản nhập cuộc với sự hứng khởi. Chỉ sau 6 phút, "Messi Nhật" Takefusa Kubo đã phá lưới Mexico sau một đòn phủ đầu choáng váng.

Lợi thế tâm lý giúp "Samurai xanh" càng chơi càng hay, để rồi khiến Olympic Mexico mắc sai lầm. Phút 12, Ritsu Doan nhân đôi cách biệt sau cú đá penalty thành công. Olympic Mexico gắng gượng đứng dậy sau 2 cú sốc.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Nhật Bản giành vé vào vòng knock-out.

Phút 68, Mexico chỉ còn chơi với 10 người khi Johan Vasquez phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù thi đấu ít người nhưng những quyết tâm và nỗ lực của Mexico đã giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 85 do công cầu thủ vào thay người Alvarado.

Thắng Olympic Mexico 2-1, Olympic Nhật Bản chiếm ngôi đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối. Chỉ cần không thua Olympic Pháp (đứng thứ 3 với 3 điểm bằng Mexico nhưng kém hiệu số) ở lượt cuối, đội chủ nhà sẽ bảo vệ được ngôi đầu của mình sau vòng bảng.

Bảng B. Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Romania tại lượt trận thứ hai. Hàn Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía đối thủ nhưng phải đến phút 27, đội bóng xứ sở kim chi mới có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phá lưới nhà của Marin.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Hàn Quốc vùi dập Romania.

Có được bàn thắng dẫn trước, Hàn Quốc tiếp tục chơi tấn công và đến phút 52 tỷ số đã là 2-0 do công Ui-jo. Hàn Quốc lúc này chủ động chơi chậm nhưng họ tiếp tục có được 2 bàn thắng nữa do công Lee Kang-In trên chấm 11m ở phút 84 và phút 90.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Olympic Honduras đã ngược dòng đá bại Olympic New Zealand 3-2. Như vậy, cục diện bảng đấu rất kịch tính bởi bảng B lúc này chưa có đội nào đi tiếp và cả 4 đội đều đã thắng 1 thua 1 nên đều cùng 3 điểm, Hàn Quốc tạm đứng đầu do hiệu số. Như vậy vé đi tiếp sẽ được quyết định ở lượt cuối, Hàn Quốc gặp Honduras trong khi Romania đụng độ New Zealand.

Bảng C. Sau lượt đấu đầu tiên, Olympic Ai Cập đang đứng trên Olympic Argentina trên bảng xếp hạng. Đại diện của châu Phi cầm hòa được Tây Ban Nha trong khi “Những vũ công Tango” để thua 0-2 trước Australia. Bởi vậy, Olympic Argentina vào trận rất quyết tâm khi hai đội gặp nhau ở lượt thứ hai.

Đại diện của Nam Mỹ tấn công dồn dập trong khoảng 10 phút đầu tiên. Sau những phút bị dồn ép, Olympic Ai Cập bắt đầu lấy lại được thế trận và là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng thành công.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Argentina nhọc nhằn có chiến thắng trước Ai Cập.

Những nỗ lực của Argentina lại dồn lên và ở phút 53 Mac Allister lại đưa bóng trúng cột dọc, nhưng lần này Medina đã có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành mang về bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Olympic Argentina ngay lập tức chọn lối chơi thực dụng, giảm nhịp độ trận đấu một cách tối đa. Olympic Ai Cập cố gắng vùng lên nhưng họ vấp phải sự chắc chắn của hàng phòng ngự đối thủ. Không thể tìm bàn gỡ hòa, Olympic Ai Cập chấp nhận thua với tỉ số tối thiểu trước Olympic Argentina.

Olympic Tây Ban Nha đã có chiến thắng nhọc 1-0 trước Olympic Australia ở trận đấu còn lại của bảng C. Bàn thắng duy nhất của Tây Ban Nha được ghi do công của đội trưởng Oyazarbal ở phút 81.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Tây Ban Nha vươn lên đầu bảng sau chiến thắng trước Australia.

Đây là trận đấu mà Tây Ban Nha đã chơi ép sân hoàn toàn nhưng sự kém duyên và thiếu may mắn đã không thể giúp họ có nhiều hơn một bàn thắng. Australia cũng có được những cơ hội rõ nét của riêng mình nhưng điểu cần thiết là bàn thắng thì vẫn không đến.

Giành chiến thắng trước Australia, Tây Ban Nha vươn lên đứng đầu bảng C với 4 điểm, xếp sau lần lượt là Australia và Argentina (xếp thứ 3 do kém hiệu số và bại trận trước Australia ở lượt trận mở màn) với cùng 3 điểm. Ai cập xếp chót bảng với 1 điểm.
Bảng D. Olympic Brazil đối đầu Olympic Bờ Biển Ngà tại lượt trận thứ hai. Với đội hình chất lượng hơn, Brazil sớm chiếm lĩnh thế trận nhưng Bờ Biển Ngà mới là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Bước ngoặt của hiệp 1 xuất hiện ở phút 14 khi tiền vệ Douglas Luiz nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha phạm lỗi ngăn chặn tình huống Bờ Biển Ngà tấn công nguy hiểm. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho cầu thủ này nhưng sau khi tham khảo hình ảnh từ công nghệ VAR, Brazil đã chỉ còn chơi với 10 người khi trận đấu mới trôi qua được 15 phút.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Douglas Luiz nhận thẻ đỏ tai hại khiến Brazil gặp khó.

Với lợi thế hơn người, Bờ Biển Ngà đã chơi tấn công đầy hứng khởi nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn Brazil cũng đã có được một thế trận không mấy thua thiệt trước đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận lại bất ngờ thuộc về 10 cầu thủ trên sân của Brazil khi Bờ Biển Ngà tỏ ra quá bế tắc trong những tình huống lên bóng của mình. Liên tiếp tạo ra sức ép và cơ hội ngon ăn nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với Brazil.

Tới phút 80, Bờ Biển Ngà cũng chỉ còn chơi với 10 người khi Kouassi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Thế nhưng khi quân số đã cân bằng, Brazil vẫn không thể một lần tìm được mành lưới đối phương và đành ngậm ngùi rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.

Ở trận đấu sau đó, Olympic Đức đã có chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Olympic Ả-Rập Xê-Út. Chỉ sau 12 phút so kè, Olympic Đức đã có bàn dẫn trước với pha lập công của Nadiem Amiri. Đội bóng châu Á nỗ lực tấn công, để rồi nhận được phần thưởng là bàn gỡ hòa ở phút 30 nhờ công của Sami Al-Najei.

Tiếc rằng cuối hiệp 1, Olympic Ả-Rập Xê-Út đã không thể đứng vững. Họ để cho Olympic Đức chọc thủng lưới thêm 1 lần nữa ở phút 43. Lần này người ghi bàn cho đội bóng châu Âu là ngôi sao tấn công Ragnar Ache. Olympic Đức kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn 2-1.

Olympic Tokyo 2020: Nhật Bản đá bại Mexico - Brazil hòa Bờ Biển Ngà - Pháp và Đức thắng kịch tính
Đức sống lại hy vọng đi tiếp sau chiến thắng trước Ả-Rập Xê-Út.

Hiệp 2 cũng là một cuộc rượt đuổi. Olympic Ả-Rập Xê-Út tiếp tục gây bất ngờ khi có bàn gỡ hòa 2-2 ở ngay phút 50 và vẫn là cái tên Sami Al-Najei. Nhưng cũng giống như hiệp đầu tiên, đội bóng châu Á vẫn không thể bảo toàn được trận hòa cho mình, khi để cho trung vệ Uduokhai ghi bàn quan trọng đưa Đức dẫn trước.

Điều đáng nói là thêm 1 trận đấu nữa Olympic Đức nhận thẻ đỏ, lần này là Pieper. Dù phải chơi thiếu người nhưng Đức vẫn bảo toàn chiến thắng 3-2. Kết quả này giúp Olympic Đức (3 điểm) sống lại hy vọng đi tiếp, khi họ có cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp là Olympic Bờ Biển Ngà (4 điểm) ở lượt cuối.

LƯỢT TRẬN THỨ NHẤT VÒNG BẢNG
 MÔN BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC TOKYO 2020

BẢNG A

U23 Pháp

4-3

U23 Nam Phi

U23 Nhật Bản

2-1

U23 Mexico

BẢNG B

U23 New Zealand

2-3

U23 Honduras

U23 Romania

0-4

U23 Hàn Quốc

BẢNG C

U23 Ai Cập

0-1

U23 Argentina

U23 Australia

0-1

U23 Tây Ban Nha

BẢNG D

U23 Brazil

0-0

U23 Bờ Biển Ngà

U23 Ả-Rập Xê-Út

2-3

U23 Đức