Olympic Tokyo 2020: ĐT nữ Mỹ thắng đậm - Brazil và Hà Lan hòa nhau kịch tính

(VOH) - ĐT nữ Mỹ có chiến thắng đậm 6-1 trước New Zealand, Brazil và Hà Lan hòa nhau kịch tính 3-3, chủ nhà Nhật Bản bại trận 0-1 trước Anh ở lượt trận thứ hai vòng bảng Olympic Tokyo 2020.

Bảng E. Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ chủ nhà Nhật Bản gặp phải đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT nữ Vương quốc Anh. Hai đội giằng co suốt hiệp đầu tiên nhưng không bên nào có được bàn thắng.

Olympic Tokyo 2020:  ĐT nữ Mỹ thắng đậm - Brazil và Hà Lan hòa nhau kịch tính
Bại trận trước nữ Vương quốc Anh, nữ Nhật Bản đứng trước nguy cơ bị loại.

Phải đến hiệp thứ hai, mọi thứ mới thay đổi. Nữ Nhật Bản suy giảm thể lực trong nửa sau trận đấu và rồi phải trả giá với bàn thua ở phút 74. Ellen White là người ghi bàn thắng quan trọng cho ĐT nữ Vương quốc Anh. Những phút sau đó, các cô gái Nhật Bản nỗ lực vùng lên nhưng tỷ số 0-1 nghiêng về nữ Vương quốc Anh vẫn giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, nữ Vương quốc Anh chính thức giành vé vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu sau 2 trận toàn thắng. Về phần đội chủ nhà, họ chỉ mới có được 1 điểm và mất quyền tự quyết, đồng thời phải chờ đợi ở vòng cuối để xem có thể đi tiếp hay không bởi ở trận đấu trước đó ĐT nữ Canada (4 điểm) đã chiếm thế thượng phong nhờ chiến thắng 2-1 trước nữ Chile.

Bảng F. Hai ứng viên hàng đầu là nữ Brazil gặp nữ Hà Lan gặp nhau tại lượt trận thứ hai. Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil liên tiếp đón nhận cú sốc. Không chỉ bị Hà Lan chọc thủng lưới ngay phút thứ 3 (Miedema lập công), "vũ công samba" còn bị từ chối quả phạt đền ở phút thứ 10.

Olympic Tokyo 2020:  ĐT nữ Mỹ thắng đậm - Brazil và Hà Lan hòa nhau kịch tính
Nữ Brazil và nữ Hà Lan hòa nhau kịch tính.

Brazil không phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút 16, Debinha đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế trận đôi công được duy trì tới tận hiệp 2. Hà Lan tiếp tục là đội vươn lên dẫn trước ở phút 59 (Miedema lập công) nhưng chỉ trong vòng vài phút, Brazil liên tiếp có 2 bàn thắng nhờ công của Marta (65', phạt đền) và Ludmila (68).

Kịch tính chưa dừng ở đó. Phút 79, Janssen thực hiện cú sút phạt hàng rào đẹp mắt, ấn định tỷ số hòa 3-3. Với kết quả này, Hà Lan và Brazil tiếp tục củng cố hai vị trí dẫn đầu bảng F với 4 điểm/2 trận (Hà Lan xếp trên do hơn hiệu số).

Ở trận đấu còn lại của bảng F, nữ Trung Quốc và nữ Zambia cũng đã cống hiến một trận đấu hay và kết thúc với tỷ số hòa 4-4.

Bảng G. ĐT nữ Mỹ bất ngờ để thua Thụy Điển ở trận ra quân. Vì thế, trận đấu với nữ New Zealand mang ý nghĩa quan trọng với các cô gái của xứ sở cờ hoa, khi mà họ còn phải so kè điểm số với nữ Australia.

Với sức mạnh vượt trội, nữ Mỹ nhanh chóng thiết lập vị thế đội dẫn bàn nhờ pha lập công ngay phút thứ 9 của Lavelle. Đúng vào phút cuối cùng hiệp 1, Horan nhân đôi cách biệt, mở ra chiến thắng đậm đà ở hiệp thứ 2.

Olympic Tokyo 2020:  ĐT nữ Mỹ thắng đậm - Brazil và Hà Lan hòa nhau kịch tính
Nữ Mỹ khẳng định sức mạnh ứng viên bằng chiến thắng hủy diệt.

Trong hiệp 2, nữ Mỹ có thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó có 2 bàn phản lưới nhà của các cô gái nữ New Zealand, do Erceg ở phút 63 và Bott phút 90+3. Xen kẽ vào đó, Press và Morgan cũng có cho mình các bàn thắng ở phút 80 và 88. Bàn thắng danh dự của nữ New Zealand đến ở phút 72, với pha lập công của Hassett.

Thắng đậm nữ New Zealand 6-1, nữ Mỹ lại sáng cửa giành vé vào vòng knock-out. Ở lượt cuối, họ chỉ cần hòa nữ Australia là đủ, bởi hiện tại hai đội đang có cùng 3 điểm nhưng hiệu số nữ Mỹ tốt hơn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, nữ Thụy Điển và nữ Australia đã cống hiến trận đấu rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Ngay phút 20, Thụy Điển đã khai thông bế tắc sau pha lập công của Rolfo, tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Sam Kerr kịp thời ghi bàn gỡ hòa cho Australia.

Olympic Tokyo 2020:  ĐT nữ Mỹ thắng đậm - Brazil và Hà Lan hòa nhau kịch tính
Thắng kịch tính nữ Australia, Thụy Điển giành vé vào vòng knok-out.

Bước sang hiệp 2, đến lượt Australia vươn lên từ khoảnh khắc lóe sáng nữa của Sam Kerr ở phút 48. Không chịu thua kém, liên tiếp từ phút 52 tới 63, Rolfo và Hurtig đã ghi bàn giúp Thụy Điển tái lập lợi thế dẫn trước.

Phút 70, Sam Kerr, tác giả cú đúp bàn thắng sút hỏng phạt đền và bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Australia. Thủ quân đội tuyển "xứ sở chuột túi" chắc chắn phải hối tiếc bởi đến phút 82, Blackstenius đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho Thụy Điển. Chiến thắng này giúp Thụy Điển chính thức giành vé vào vòng knock-out.

LƯỢT TRẬN THỨ NHẤT VÒNG BẢNG
MÔN BÓNG ĐÁ NỮ OLYMPIC TOKYO 2020

BẢNG E

ĐT nữ Chile

1-2

ĐT nữ Canada

ĐT nữ Nhật Bản

0-1

ĐT nữ Vương quốc Anh

BẢNG F

ĐT Trung Quốc

4-4

ĐT nữ Zambia

ĐT nữ Hà Lan

3-3

ĐT Brazil

BẢNG G

ĐT nữ Thụy Điển

4-2

ĐT nữ Australia

ĐT nữ New Zealand

1-6

ĐT nữ Mỹ