Solskjaer gia hạn hợp đồng với Man Utd đến 2024, sau khi có Sancho

(VOH) - Chỉ một ngày sau khi hoàn tất bản hợp đồng với ngôi sao Jadon Sancho từ Dortmund, Manchester United thông báo đã gia hạn hợp đồng với HLV Ole Gunnar Solskjaer thêm 3 năm hôm nay 24/7.

Bản hợp đồng mới giữ chân Solskjaer với Old Trafford đến năm 2024.

Hợp đồng trước đó của chiến lược gia người Na Uy này sẽ hết hạn vào năm 2022. 

"Mọi người đều cảm nhận được cảm xúc mà tôi có cùng CLB này, thế nên tôi rất vui khi đã ký hợp đồng mới. Đây là thời gian thú vị cùng với MU, chúng tôi đã xây dựng đội hình hài hoà giữa cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm, với khát khao gặt hái thành công. 

Bên cạnh tôi là một dàn trợ lý tài năng và chúng tôi tất cả sẵn sàng bước tiếp theo trong hành trình của mình. MU muốn giành những danh hiệu lớn và danh giá nhất và đó là mục tiêu phấn đấu. 

Chúng tôi đã tiến bộ cả trong và ngoài sân cỏ, và điều đó sẽ tiếp tục trong những mùa giải tới. Tôi nóng lòng chờ đến ngày được ra sân trước một Old Trafford chật cứng và bắt đầu chiến dịch này", Solskjaer phát biểu sau khi ký gia hạn hợp đồng.

HLV Solskjaer.
HLV Solskjaer.

Solskjaer làm việc với Manchester United (MU) vào năm 2018 với vai trò HLV tạm quyền sau khi chiến lược gia Jose Mourinho bị sa thải. Ông được bổ nhiệm HLV trưởng MU từ tháng 3/2019 sau khi có 14 chiến thắng trong 19 trận đầu tiên cầm quân quỷ đỏ. 

Đến thời điểm hiện tại, Solskjaer có 84 trận thắng trong 151 trận dẫn dắt MU trên tất cả mặt trận. Trong đó mùa giải rồi góp công giúp MU về nhì tại Ngoại hạng Anh 2021 sau Man City và vào đến chung kết Europa League 2021 (để thua Villarreal trong loạt sút luân lưu sau khi hoà 1-1 trong 120 phút trận chung kết).

Khi còn là cầu thủ, Solskjaer ghi 126 bàn thắng trong 366 trận khoác áo MU. Thàn tích nổi bật nhất là đoạt 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 6 Champions League (1999) dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Alex Ferguson.