Olympic Tokyo 2020: Thùy Linh thắng thần tốc - Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc

(VOH) - Tuyển thủ Nguyễn Thuỳ Linh đã thắng trận đầu trước tay vợt người Pháp Qi Xuefei với tỷ số 2-0 ở môn cầu lông; Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc tại tứ kết Taekwondo.

Môn cầu lông. Ở trận đấu đầu tiên của môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2020, tuyển thủ Nguyễn Thuỳ Linh đã thắng trận đầu trước tay vợt người Pháp gốc Trung Quốc là Qi Xuefei với tỷ số 2-0 (21/11, 21/11).

Olympic Tokyo 2020: Thùy Linh thắng thần tốc - Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc
Thuỳ Linh thắng tay vợt gốc Trung Quốc ở môn cầu lông.

Trận đấu được Thuỳ Linh kết thúc nhanh gọn trong vòng 34 phút. Trận đấu thứ 2 của Thuỳ Linh sẽ diễn ra vào ngày 26/7. Đối thủ của cô sẽ là tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan) và trận đấu cuối cô sẽ gặp Sabrina Jaquet (Thuỷ Sĩ) diễn ra ngày 28/7.

Với trận thắng này, Thuỳ Linh được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam thưởng nóng 20 triệu đồng. Ở nội dung đơn nữ của môn cầu lông, tay vợt trẻ Nguyễn Thuỳ Linh đã nằm ở bảng P của 3 đối thủ đến từ Pháp, Đài Loan và Thuỵ Sĩ.

Cầu lông Việt Nam còn có tuyển thủ Nguyễn Tiến Minh tranh tài ở nội dung đơn nam và nằm ở bảng L. Ngày mai (25/7), Tiến Minh sẽ gặp tay vợt Anders Antonsen (Đan Mạch) đang là hạng 3 của thế giới, một trận đấu không dễ dàng cho Tiến Minh.

Môn Taekwondo. Tại tứ kết hạng cân 49kg, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã thua ngược 11-20 trước võ sĩ số một thế giới Wongpattanakit Panipak đến từ Thái Lan.

Trước đối thủ mạnh, từng nhiều lần đánh bại mình nhưng Tuyền vẫn chơi tự tin và dẫn 9-3 khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp hai, Kim Tuyền bị phạt hai lần, mỗi lần đối phương được cộng một điểm. Sau đó, Panipak đá trúng đầu võ sĩ Việt Nam để rút ngắn tỷ số còn 8-9.

Olympic Tokyo 2020: Thùy Linh thắng thần tốc - Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc
Trương Thị Kim Tuyền đã thua ngược 11-20 trước võ sĩ số một thế giới Wongpattanakit Panipak đến từ Thái Lan.

Đầu hiệp ba, Panipak đá trúng đầu Kim Tuyền để dẫn ngược 11-9, sau đó cô liên tiếp nới cách biệt lên 20-9 với ba cú đá trúng giáp và một cú trúng đầu. Trước khi trận đấu kết thúc, Kim Tuyền ghi thêm hai điểm để rút ngắn tỷ số chung cuộc xuống 11-20.

Thua ở tứ kết, nhưng Kim Tuyền chưa chắc bị loại. Nếu Panipak thắng võ sĩ chủ nhà Miyu Yamada ở bán kết, Kim Tuyền sẽ được quyền chơi vòng vớt để tranh HC đồng. Cô sẽ gặp một võ sĩ khác cũng thua người vào chung kết. Nếu thắng trận đó, Kim Tuyền sẽ tranh HC đồng với một võ sĩ thua ở bán kết.

Vòng bán kết hạng 49kg nữ đấu lúc 14h hôm nay (giờ Việt Nam). Nếu được vào chơi vòng vớt tranh huy chương đồng, Kim Tuyền sẽ thi đấu lúc 17h.

Môn bắn súng. Từng giành HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam ở Rio 2016 nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không thể lọt vào chung kết tại Olympic Tokyo 2020.

Tại vòng loại nội dung sở trường, nhà ĐKVĐ Olympic nội dung "10m súng ngắn hơi" đã không thể giành quyền vào thi đấu loạt bắn chung kết khi chỉ xếp hạng 22/36 với 573 điểm.

Olympic Tokyo 2020: Thùy Linh thắng thần tốc - Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không giành quyền vào chung kết nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam.

Khởi đầu không quá tốt với 94 điểm ở loạt bắn đầu tiên, nhưng Hoàng Xuân Vinh đã rất thành công ở 2 loạt bắn sau đó, có thời điểm anh đã nằm trong top 9, tuy nhiên thành tích không tốt ở những loạt bắn đã khiến anh tụt sâu trên bảng xếp hạng.

Xếp hạng 1 loạt bắn vòng loại là xạ thủ 19 tuổi người Ấn Độ Saurabh Chaudhary với 586 điểm. Đáng chú ý, trong 3 xạ thủ giành huy chương ở Olympic Rio De Janeiro chỉ có duy nhất Pang Wei (HCĐ Olympic 2016) là giành quyền vào chung kết.

Cách đây 4 năm, cần đến 580 điểm để có thể vào chung kết, lần này con số đó chỉ là 578, nhưng rất tiếc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã không thể đạt được số điểm này.

Môn bắn cung. Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ lần lượt tham dự vòng loại Cung 1 dây nữ và vòng loại Cung 1 dây nam diễn ra ngày 23/7.

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã mở màn cho đoàn thể thao Việt Nam khi thi đấu vòng phân hạng nội dung cung một dây nữ. Ở loạt bắn đầu tiên, Ánh Nguyệt đã có khởi đầu khá tốt khi giành 316 điểm sau 36 lượt bắn, trong đó thành tích cao nhất là 57 điểm ở lượt bắn thứ 5 và tạm xếp hạng 42.

Olympic Tokyo 2020: Thùy Linh thắng thần tốc - Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc
Ánh Nguyệt hụt hơi đáng tiếc.

Tuy nhiên ở loạt bắn thứ 2, Ánh Nguyệt chỉ có thể giành thành tích tốt nhất là 55 điểm và chỉ giành được 312 điểm ở loạt bắn này, qua đó có tổng thành tích là 628 và xếp hạng 49. Với thành tích này, Ánh Nguyệt có thể sẽ đối đầu với VĐV ở vị trí thứ 16 là Hayakawa Ren của Nhật Bản.

VĐV này giành 653 điểm sau 2 loạt bắn. ĐT bắn cung Hàn Quốc đang thể hiện sự áp đảo ở nội dung này khi có tới 3 VĐV dẫn đầu vòng xếp hạng. Trong đó, An San còn vừa lập kỷ lục Olympic với thành tích 680 điểm. Các cung thủ bước vào vòng đấu loại trực tiếp bắt đầu vào ngày 27-7.

Ở vòng phân hạng nội dung cung 1 dây nam của Olympic Tokyo 2020, Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã tranh tài cùng 63 tay cung khác. Phi Vũ bắn ở loạt bắn 1 tốt hơn loạt bắn 2. Theo đó, trong 36 lượt bắn đầu tiên anh có hai lần bắn được 57 điểm, trong đó có 2 điểm 10 và 3 điểm 9. Tuy nhiên, sau đợt nghỉ, Vũ đã bước vào loạt bắn thứ 2 không được tốt lắm.

Olympic Tokyo 2020: Thùy Linh thắng thần tốc - Kim Tuyền thua ngược đáng tiếc
Nguyễn Hoàng Phi Vũ xếp hạng 53 tại vòng phân hạng môn bắn cung.

Cuối cùng Phi Vũ xếp hạng 53/64 với 647 điểm, nhưng đây vẫn là thành tích tốt nhất của anh. Phi Vũ sẽ gặp tuyển thủ Tang Chih Chung (Đài Bắc Trung Hoa) xếp thứ 12 vào ngày 27/7.

Với tổng số điểm 1275 điểm ở nội dung đơn nữ và nam, như vậy Ánh Nguyệt và Phi Vũ chỉ xếp thứ 23 ở nội dung đội nam nữ. Đồng nghĩa cả hai đã bị loại ở nội dung này và không thể tranh vòng 1/8 nội dung đôi nam nữ vào ngày mai, 24/7.