Liverpool hạ Mainz - Atletico Madrid thắng Numancia trong loạt sút luân lưu

(VOH) - Liverpool giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Mainz; Atletico Madrid vượt qua Numancia 5-4 trong loạt đấu pen trong trận giao hữu trước mùa giải mới.

Sau 2 trận hòa cùng với tỷ số 1-1 khi đối đầu Wacker Innsbruck và Stuttgart, Liverpool bước vào trận giao hữu thứ 3 trên đất Áo khi so tài Mainz 05. Đây là trận đấu rất đặc biệt với HLV Jurgen Klopp khi chiến lược gia người Đức của "The Kop" có dịp đối đầu đội bóng cũ.

Liverpool xuất trận với nhiều hảo thủ trong đội hình như Mohamed Salah, Sadio Mane, Alex Oxlade-Chamberlain, Trent Alexander-Arnold hay James Milner và cả trung vệ tân binh đắt giá Ibrahima Konate. Ngay phút thứ 6, Oxlade-Chamberlain đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn khi sút vọt xà ngang khi anh ở vị trí cách khung thành của Mainz 05 chưa đến 2 mét.

Liverpool thắng tối thiểu Mainz - Atletico Madrid thắng Numancia trong loạt sút pen
Liverpool có chiến thắng nhọc trước Mainz.

Đến phút 21, đại diện Bundesliga đáp trả nhưng tiếc là cú sút trong vòng cấm của Daniel Brosinski lại quá nhẹ và bóng dễ dàng bị thủ thành Caoimhin Kelleher bắt dính. Cuối hiệp đầu tiên, Oxlade-Chamberlain có cú sửa lòng chân phải tinh tế nhưng cựu tiền vệ Arsenal vẫn chẳng thể lập công cho Liverpool.

Sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp thay toàn bộ đội hình đá chính bằng những cầu thủ dự bị. Hàng công của Liverpool được làm mới bằng sự xuất hiện của Divock Origi, Takumi Minamino và Curtis Jones.

Tuy nhiên, đây cũng là hiệp đấu mà Mainz 05 đã chơi đôi công đáng khen ngợi khi chạm trán cựu vương giải Ngoại hạng Anh. Đáng tiếc là đến phút 86, hậu vệ vào sân thay người Luca Kilian đã có pha đá phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn chặn đường căng ngang từ cánh trái của tài năng trẻ Owen Beck khiến đội bóng nước Đức chấp nhận thua 0-1 trước Liverpool.

Thắng may mắn CLB cũ mà Jurgen Klopp từng là cầu thủ lẫn HLV, "The Kop" sẽ còn 3 trận giao hữu nữa lần lượt gặp Hertha Berlin (30/7), Athletic Bilbao (8/8) và Osasuna (10/8) trước khi bước vào giải Ngoại hạng Anh 2021/22 với trận ra quân làm khách của "Chim hoàng yến" Norwich City (14/8).

Cũng trong loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, Atletico Madrid có trận đấu với CLB Numancia. Đây còn là trận đấu mà Giuliano Simeone, cậu con trai thứ 3 của HLV Diego Simeone được bố của mình trao cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Không phụ sự kỳ vọng đó, chân sút mới 19 tuổi này đã có pha căng ngang đầy nỗ lực từ cánh phải để người đồng đội Mario Soriano sút tung lưới của Numancia ngay phút thứ tư. Nhận bàn thua sớm nhưng đội bóng đến từ Segunda (giải hạng Hai Tây Ban Nha) không hề nao núng. Phút 32, Diego Suarez ngoặt bóng loại bỏ Mario Hermoso trước khi sút chân phải đẹp mắt để gỡ hòa 1-1 cho đại diện đến từ tỉnh Soria.

Liverpool thắng tối thiểu Mainz - Atletico Madrid thắng Numancia trong loạt sút pen
Atletico Madrid thắng Numancia trong loạt sút pen.

Đến phút 40, Ale Cortijo đã đá bồi sút tung lưới của Atletico Madrid nhưng pha lập công này của trung vệ mang áo số 5 của Numancia không được trọng tài công nhận vì pha việt vị trước đó của Borja Vincent.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ cho đến khi hai đội phải bước vào loạt đấu luân lưu cân não. Trong màn "đấu súng" này, Atletico có 2 cầu thủ đá hỏng 11m là Marcos Paulo và Rodrigo Riquelme, còn Numancia thậm chí có đến 3 người không hoàn thành trọng trách này là Pablo Munoz, Jordi Tur và Oscar de Frutos. Cú sút luân lưu quyết định của Sergio Camus đã giúp Atletico Madrid thắng nhọc 5-4 trong cuộc đấu cân não.