Barca và Tottenham thắng tưng bừng - PSG và Roma có chiến thắng nhọc

(VOH) - Barcelona đá bại Gimnastic 4-0, Tottenham vượt qua Colchester 3-0, Paris Saint-Germain thắng nhọc Augsburg 2-1, AS Roma thắng tối thiểuTriestina ở lượt trận giao hữu trước mùa giải mới.

Trong bối cảnh hầu hết các trụ cột vẫn đang trong kỳ nghỉ hè sau EURO 2020 và Copa America 2021, Barcelona tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ ở trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới gặp Gimnastic. Những cái tên đáng chú ý có bộ đôi trung vệ Samuel Umtiti - Gerard Pique, hậu vệ phải Sergino Dest cùng bộ ba tiền vệ Miralem Pjanic, Sergi Roberto và Riqui Puig.

Dù không có sự phục vụ của các ngôi sang trên hàng công nhưng Barca vẫn được đánh giá cao. Tấn công dồn ép trong suốt hiệp 1 và có lợi thế chơi hơn người từ phút 38 nhưng các chân sút phía chủ nhà hoan phí cơ hội và không có bàn thắng nào trong hiệp 1.

Giao hữu quốc tế: Barca và Tottenham thắng tưng bừng - PSG có chiến thắng nhọc
Dàn sao trẻ Barca có trận đấu tưng bừng.

Sang hiệp 2, HLV Koeman thay toàn bộ 11 cầu thủ gồm toàn những cầu thủ trẻ. Sức trẻ trong lối chơi giúp Barca giữ được thế trận lấn lướt. Phút 60, Rey Manaj đón bóng trong vòng cấm trước khi xử lý một nhịp và tung cú sút trái phá, đưa bóng dội xà ngang vào lưới, mở tỉ số cho Barca.

Đội B của Barca tiếp tục không cho đối thủ chơi bóng và thể hiện khát khao ghi bàn mãnh liệt. Phút 85, Álex Collado mạnh dạn cầm bóng ngoài vòng cấm trước khi tung cú sút chân trái táo bạo, bóng đập chân một hậu vệ Gimnastic đi đổi hướng khiến Manu García phải vào lưới nhặt bóng lần hai. Chỉ sau đó 1 phút, Manaj nâng cách biệt lên 3 bàn từ đường “dọn cỗ” của Hiroki Abe.

Đến phút 89, N'Diaye bị đốn ngã trong vòng cấm Gimnastic và Barca được hưởng quả 11m. Manaj là người bước lên thực hiện thành công, hoàn tất cú hat-trick và ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 của Barca.

Ở một diễn biến khác. Tottenham có trận giao hữu thứ hai chuẩn bị cho mùa giải mới với Colchester United. Ở trận đấu này, chân sút Harry Kane tiếp tục vắng mặt vì đang trong kỳ nghỉ hè. Dẫu vậy, HLV Nuno Santo vẫn còn đó Lucas Moura, Dele Alli, Bergwijn và đặc biệt là Son Heung Min.

Ngay ở phút 11, tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham sau đường chuyền dọn cỗ của Bergwijn. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, Colchester tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai chỉ sau đó 3 phút và người ghi bàn cho "Gà trống" là Moura.

Giao hữu quốc tế: Barca và Tottenham thắng tưng bừng - PSG có chiến thắng nhọc
Tottenham có chiến thắng dễ trước Colchester United.

Dẫn trước 2 bàn từ khá sớm, Tottenham vẫn duy trì sức ép liên tục lên khung thành của Colchester. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Dele Alli cũng điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 38 sau đường kiến tạo của Son Heung Min. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về đội bóng thành London.

Bước sang hiệp 2, HLV Nuno Santo lần lượt rút Son Heung, Dele Alli, Lucas Moura để tạo điều kiện cho các tài năng trẻ. Kể từ đó, trận đấu trở nên cân bằng hơn khi Colchester sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Whiteman cộng thêm xà ngang đã giúp cho Tottenham giữ sạch lưới trong trận đấu này.

Paris Saint-Germain có trận giao hữu thứ 3 chuẩn bị cho mùa giải mới với Augsburg. Ở trận đấu này, HLV Pochettino tiếp tục không có sự phục vụ của Neymar, Mbappe, Di Maria và Marquinhos do 4 cầu thủ này vẫn đang trong kỳ nghỉ hè. Tân binh Sergio Ramos cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Gueye, Draxler, Icardi hay Navas là những cái tên đáng chú ý nhất của PSG đá chính ngay từ đầu trong trận đấu này, bên cạnh các tài năng trẻ. Việc thiếu vắng các ngôi sao đã khiến đội bóng thủ Paris gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Augsburg. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Giao hữu quốc tế: Barca và Tottenham thắng tưng bừng - PSG có chiến thắng nhọc
PSG thắng nhọc Augsburg trong trận giao hữu trước mùa giải mới.

Tuy nhiên, hiệp 2 mới thực sự diễn ra hấp dẫn. Phút 62, Julian Draxler điền tên lên bảng tỷ số đưa PSG vươn lên dẫn trước. Nhưng niềm vui của "gã nhà giàu" nước Pháp chỉ tồn tại trong ngắn ngủi bởi Augsburg chỉ mất 4 phút để tìm được bàn gỡ do công của Niederlechner.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì trung vệ Gouweleeuw của Augsburg lóng ngóng đá phản lưới nhà ở phút 90+1. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG. Một kết quả đáng tiếc đội với đội bóng nước Đức. Còn với HLV Pochettino, ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục Champions League mùa tới.

Sau hai trận giao hữu đầu tiên toàn thắng và ghi được tới 12 bàn, HLV Jose Mourinho tiếp tục chờ đợi màn trình diễn trên hàng công của AS Roma khi tung Mkhitaryan, Pellegrini và Dzeko ngay từ đầu ở chuyến làm khách trước đại diện Serie C, Triestina.

Thế trận lấn lướt của Roma được thiết lập ngay từ những phút đầu tiên. Pellegrini, Dzeko và Zaniolo là những người chơi nổi bật, với nhiều tình huống xử lý táo bạo. Tuy nhiên những pha xử lý bước cuối kém tinh tế khiến đội khách không thể tìm được bàn thắng trước hàng thủ đá lùi sâu của Triestina.

Giao hữu quốc tế: Barca và Tottenham thắng tưng bừng - PSG và Roma có chiến thắng nhọc
Roma thắng nhọc đội bóng đang chơi ở Serie C.

Sang hiệp 2, Roma có 7 sự thay đổi người, và hai người trong số đó đã giúp họ sớm có bàn mở tỉ số. Phút 49, El Shaarawy nỗ lực độc diễn trong vòng cấm trước khi tung cú sút bị thủ thành Offredi đẩy được, nhưng Zalewski kịp băng vào sút bồi cận thành tung lưới Triestina.

Roma không chơi tấn công quá nhiệt ở những phút còn lại. Bóng chủ yếu được dồn cho El Shaarawy, Carles Perez và Mayoral, tuy nhiên những pha dứt điểm đều thiếu chính xác. Cơ hội đáng kể nhất để Roma nhân đôi cách biệt đến ở phút 89, nhưng Ciervo lại không thắng được cột dọc. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, AS Roma vẫn chưa để lọt lưới sau 3 trận giao hữu đầu tiên dưới thời Mourinho.