Kết quả Cup C1 22/7: PSV hủy diệt Galatasaray tại vòng sơ loại thứ hai

(VOH) - PSV Eindhoven (Hà Lan) đã có chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) tại lượt đi vòng sơ loại thứ hai Cup C1 - Chanpions League 2021/22.

Với lợi thế sân nhà, ngay phút thứ 2 PSV đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội khách. Ngôi sao người Israel Eran Zahavi tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn đội khách để đưa PSV vượt lên. Đến phút 35, Gotze  chọc khe mở ra khoảng trống cho Noni Madueke xâm nhập vòng cấm, trước khi căng ngang thuận lợi để Zahavi lập cú đúp.

PSV hủy diệt Galatasaray tại vòng sơ loại thứ hai Champions League 2021/22
PSV hủy diệt Galatasaray tại vòng sơ loại thứ hai Champions League 2021/22.

Galatasaray dù đã có bàn rút ngắn cách biệt vào cuối hiệp 1 nhưng không thể mang được lợi thế tâm lý này vào hiệp 2. Đây là hiệp đấu của Gotze khi ngôi sao người Đức ghi liền 2 bàn ở các phút 51 và 88, xen giữa là một pha lập công nữa của Zahavi ở phút 84 (hoàn thành cú hat-trick trong trận), để ấn định chiến thắng 5-1 cho PSV.

Trận này, một trong những ngôi sao tấn công đáng chú ý bên phía Galatasaray là tiền đạo Radamel Falcao không đá chính và chỉ được vào sân ở những phút cuối, khi trận đấu đã an bài. Đội hình của Galatasaray với những cựu binh như Ryan Babel hay Arda Turan không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào.

Chiến thắng 5-1 trên sân nhà ở trận lượt đi gần như đảm bảo chắc chắn cho Gotze cùng đồng đội tấm vé vào vòng loại thứ ba Champions League. Ở trận lượt về trên sân khách, họ chỉ cần hòa hoặc thua không quá 3 bàn để đi tiếp. Nếu vượt qua Galatasaray, đối thủ tiếp theo của PSV sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Celtic (Scotland) vs Midtjylland (Đan Mạch) - hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi.