Arsenal không tham gia Florida Cup ở Orlando, Mỹ, vì sao?

(VOH) – Hãng tin Reuters đưa tin, Arsenal đã huỷ chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới ở Mỹ: Florida Cup.

“Quyết định khó khăn này dựa trên việc đảm bảo sức khoẻ và hạnh phúc cho các cầu thủ và nhân viên của chúng tôi”, Arsenal, CLB đang có một số cầu thủ nhiễm Covid-19, viết trên trang mạng xã hội Twitter của CLB hôm thứ Ba 20/7.

Ban tổ chức giải Florida Cup đã xác nhận thông tin Arsenal rút lui khỏi giải. "Chúng tôi rất thất vọng vì quyết định không tham dự của Arsenal. Chúng tôi chúc các thành viên của Arsenal có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 sẽ hồi phục nhanh chóng. Chúng tôi sẽ liên lạc với người hâm mộ đã mua vé xem Arsenal ở Orlando để ghi nhận các quyết định của họ”, thông cáo của BTC Florida Cup.

Mùa giải 2020-2021, Arsenal thi đấu với phong độ thất thường nên không vào được top 5 tại Ngoại hạng Anh nên vắng mặt giải đấu danh giá Champions League.
Mùa giải 2020-2021, Arsenal thi đấu với phong độ thất thường nên không vào được top 5 tại Ngoại hạng Anh nên vắng mặt giải đấu danh giá Champions League.

Dự kiến, Arsenal sẽ đến Mỹ trong tuần này để tham gia giải giao hữu Florida Cup cùng với Everton, đương kim vô địch Serie A Inter Milan và CLB của Colombia Millonarios.

Theo lịch, Arsenal sẽ chạm trán Inter Milan vào Chủ nhật 25/7 sau đó sẽ gặp đội thắng cặp đấu giữa Arsenal và Millonarios. 

Đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã đấu 2 trận chuẩn bị cho mùa giải mới ở Scotland: thua 1-2 trước Hibernian và hoà Rangers 2-2.

Mùa trước, Arsenal kết thúc ở vị trí thứ 8 tại Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 sẽ khởi tranh vào ngày 13/8. Trận ra quân, Arsenal gặp đội bóng mới lên hạng Brentford.

Trong một diễn biến khác, tiền vệ Fabian Delph không cùng Everton đến Orlando do nhận được cảnh báo vì tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. 

CLB Everton cho biết Delph sẽ sớm trở lại tập luyện ngay sau khi việc tự cách ly kết thúc.