Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 - truyền đi thông điệp ý nghĩa

(VOH) - Tối 23/7, Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 diễn ra với những hình ảnh mang đậm nét đẹp của Nhật Bản và hết sức ý nghĩa về một kỳ thế vận hội đầy thử thách.

Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo bắt đầu bằng màn pháo hoa chào mừng xung quanh sân vận động Olympic ở thủ đô Tokyo. Tiếp theo là màn trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc và ánh sáng mang chủ đề "Đoàn kết bằng cảm xúc" và đó cũng là chủ đề chính của lễ khai mạc.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 1
Màn bắn pháo hoa tại Lễ khai mạc - Ảnh: REUTERS
Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 2
Nữ ca sỹ Misia thể hiện quốc ca Nhật Bản trong lúc thượng cờ. Ảnh: REUTERS

Ban tổ chức cũng dành 1 phút mặc niệm cho những nạn nhân của dịch COVID-19. Đại dịch COVID-19 cũng là nguyên nhân khiến Olympic 2020 hoãn một năm.

Sau màn trình diễn nghệ thuật là phần diễu hành của các đoàn thể thao tham dự Olympic Tokyo. Theo thông tin từ Ban tổ chức, có 205 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đoàn thể thao người tị nạn tham dự Olympic Tokyo. Các VĐV sẽ thi đấu ở 339 nội dung của 33 môn thể thao, bao gồm tổng cộng 50 phân môn.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 3
Đoàn thể thao Nhật Bản
Viêt Nam Olympic
Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành qua lễ đài

Khoảnh khắc được người hâm mộ mong chờ nhất là khi đoàn thể thao Việt Nam diễu hành qua lễ đài. 2 VĐV cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và VĐV điền kinh Quách Thị Lan. Đoàn thể thao Việt Nam gồm 18 VĐV, sẽ thi đấu 11 môn tại Thế vận hội mùa hè.

Trong bài phát biểu, bà Seiko Hashimoto - Chủ tịch Olympic 2020 truyền tải thông điệp gắn kết mọi người. Bà cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ để Olympic 2020 có thể diễn ra bất chấp khó khăn do đại dịch COVID-19. Bà Seiko cũng nói về mục tiêu của Olympic, đó là hòa bình và sự gắn kết lẫn nhau.

Sau đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), ông Thomas Bach phát biểu, cảm ơn người dân Nhật Bản, ban tổ chức đã mang đến Olympic 2020. Ông Bach nói về khó khăn do dịch COVID-19 gây ra và truyền tải thông điệp "đừng bao giờ bỏ cuộc".

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 5
Kế tiếp, Nhật hoàng Naruhito tuyên bố khai mạc Olympic 2020

Kế tiếp, Nhật hoàng Naruhito tuyên bố khai mạc Olympic 2020. Pháo hoa một lần nữa bắn lên tại sân vận động quốc gia Nhật Bản.

Buổi lễ khai mạc khép lại là hình ảnh tay vợt Naomi Osaka thắp ngọn đuốc Olympic 2020. Ngọn đuốc sẽ được thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra Olympic. Sau đó, pháo hoa lại một lần nữa được bắn lên.

tay vợt nổi tiếng Naomi Osaka thắp sáng đài đuốc ở sân vận động quốc gia Nhật Bản, đánh dấu kỳ thế vận hội thứ 32 trong lịch sử chính thức khai mạc.
Tay vợt nổi tiếng Naomi Osaka thắp sáng đài đuốc ở sân vận động quốc gia Nhật Bản, đánh dấu kỳ thế vận hội thứ 32 trong lịch sử chính thức khai mạc. Ảnh: REUTERS