Olympic Tokyo 2020: Novak Djokovic thắng dễ - Daniil Medvedev nhọc nhằn trận ra quân

(VOH) - Hạt giống số một Novak Djokovic thắng dễ Hugo Dellien; Daniil Medvedev đã có khởi đầu khá vất vả trước Alexander Bublik tại nội dung đơn nam môn tennis Olympic Tokyo 2020.

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic không gặp phải bất kỳ phản kháng nào từ đối thủ hạng 139 ATP người Bolivia Hugo Dellien. Ngôi sao người Serbia giành 4 break-point và 7 cú ace để khép lại trận đấu chóng vánh trong 63 phút, với các tỉ số 6-2, 6-2. Ở vòng 2, đối thủ của "Nole" là tay vợt người Đức Jan-Lennard Struff.

Olympic Tokyo 2020: Novak Djokovic thắng dễ - Daniil Medvedev nhọc nhằn trận ra quân
Novak Djokovic thắng dễ trận ra quân.

Sau chiến thắng, tay vợt số một thế giới rời sân, cúi chào 4 hướng trước khán đài gần như trống vắng do lệnh cấm khán giả tới sân vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Djokovic đang hướng tới tấm HCV Olympic, danh hiệu anh còn thiếu để hoàn thành Golden Slam, sau khi đã lên ngôi ở cả 4 Grand Slam. Ngoài ra, anh đang hướng tới việc dành trọn bộ Golden Slam trong một năm dương lịch, sau khi đã đăng quang tại Australia mở rộng, Pháp Mở rộng và Wimbledon.

Ở một diễn biến khác. Daniil Medvedev có trận đấu mở màn Olympic Tokyo 2020 gặp tay vợt hạng 40 thế giới Alexander Bublik. Medvedev có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi bẻ game của Bublik ngay ở game đấu đầu tiên, dù Bublik đã nỗ lực cứu 2 break-point sau khi bị dẫn 40-0. Từ lợi thế này, Medvedev đi đến thắng lợi 6-4 ở set 1, khi anh tạo ra tới 6 cú ace.

Olympic Tokyo 2020: Novak Djokovic thắng dễ - Daniil Medvedev nhọc nhằn trận ra quân
Daniil Medvedev thắng nhọc Alexander Bublik.

Sang set 2, quyết tâm của Bublik được thể hiện khi anh bẻ game của Medvedev ở game 2, rồi dẫn 3-0 sau 3 game đầu. Tuy nhiên, Medvedev đòi lại break ở game ngay sau đó. Đôi bên tạo ra thế trận giằng co và tiến vào loạt tie-break.

Tại đây, hai tay vợt đã trải qua 18 lượt giao bóng, và Medvedev cũng phải nhờ tới điểm match-point thứ 3 mới kết thúc được trận đấu. Ở vòng 2, Medvedev sẽ gặp đối thủ người Ấn Độ Sumit Nagal, người đã có chiến thắng sau 3 set ở vòng 1.