MU thua ngược QPR - Barca và Juve thắng nhẹ - PSG duy trì chuỗi bất bại

(VOH) - Ở lượt trận giao hữu trước mùa giải mới diễn ra tối qua và rạng sáng nay, MU để thua ngược, Barca và Juve cùng thắng nhẹ, PSG duy trì thành tích bất bại.

Manchester United có trận giao hữu thứ hai trước thềm mùa giải và đối thủ của họ là Queens Park Rangers. Ngay từ phút thứ ba, Greenwood chọc khe cho Pellistri từ giữa sân và tài năng trẻ của MU có pha chạm bóng tinh tế giúp Lingard thuận lợi băng xuống, hạ gục thủ thành Dieng của QPR để mở tỉ số.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với "Quỷ đỏ" khi đội chủ nhà nhanh chóng có bàn gỡ hòa chỉ sau đó 4 phút. Người lập công của QPR là Charlie Austin, cầu thủ cũ của Southampton. Những phút tiếp theo, trận đấu dần trở về thế cân bằng. Các cầu thủ trẻ của MU gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của QPR và kết thúc hiệp một với tỉ số hòa.

MU thua ngược QPR - Barca và Juve thắng nhẹ - PSG duy trì thành tích bất bại
MU thua sốc QPR trong ngày Solskjaer gia hạn hợp đồng với CLB.

Sang đến hiệp hai, Solskjaer thực hiện nhiều sự thay đổi người để thử nghiệm. Tuy nhiên, điều đó lại tạo nên những cú sốc liên tiếp. Đầu tiên là pha làm bàn của tiền đạo vào sân thay người bên phía QPR, Lyndon Dykes ở phút 53. Hàng thủ của MU quá lỏng lẻo và để tiền đạo đối phương dứt điểm trong tư thế thoải mái.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với MU bởi ở phút 58, Odubajo có pha đi bóng ngẫu hứng và dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Lee Grant không kịp phản xạ. Đúng một phút sau, Lyndon Dykes hoàn thành cú đúp để nâng tỉ số lên thành 4-1 sau pha độc diễn và dứt điểm trong vòng cấm đối thủ.

Các cầu thủ trẻ của MU xốc lại tinh thần sau đó và có pha phối hợp tốt để Elanga đặt lòng chính xác rút ngắn cách biệt. "Quỷ đỏ" còn có thêm một số cơ hội nhưng lần lượt Elanga, Hugill đều không tận dụng thành công. Chung cuộc, MU thua sốc 2-4 trước QPR trong ngày Solskjaer gia hạn hợp đồng với CLB.

Barcelona cũng có trận giao hữu gặp Girona trên sân phụ Johan Cruyff. Đây cũng là một trận derby xứ Catalunya đáng chú ý. Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng chính Girona, đội bóng đến từ giải hạng Hai Tây Ban Nha đã sớm có cơ hội ghi bàn, nhưng tiếc là cú ngoặt bóng rồi dứt điểm tinh tế của Cristhian Stuani không đánh bại được thủ thành Inaki Pena ở phút 12.

MU thua ngược QPR - Barca và Juve thắng nhẹ - PSG duy trì thành tích bất bại
Depay ghi bàn trong trận đấu ra mắt Barca.

Chỉ 8 phút sau, Barca đã có cơ hội tốt để mở tỷ số khi họ được hưởng quả phạt đền sau tình huống Alex Balde bị Jordi Calavera cản người không bóng trong vòng cấm của Girona. Dù đội trưởng Gerard Pique thực hiện quả penalty không thật hoàn hảo nhưng trung vệ này vẫn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 21. Đúng 3 phút sau, từ đường căng ngang của Nils Mortimer, Rey Manaj ra chân cận thành nhân đôi niềm vui cho Barca.

Cuối hiệp 1, Girona có bàn rút ngắn tỷ số từ quả phạt đền theo kiểu panenka của Samuel Saiz. Nhưng sau đó, đội khách vẫn chơi lép vé hơn so với Barca hùng mạnh. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Koeman đã tung vào sân cả tân binh Memphis Depay lẫn những cầu thủ đang có tin đồn sắp rời đội chủ sân Nou Camp như Miralem Pjanic, Antoine Griezmann hay Clement Lenglet.

Chính tiền đạo người Hà Lan Depay đã ghi bàn từ quả phạt đền cuối trận để ấn định thắng lợi 3-1 cho Barca trước Girona và đánh dấu pha lập công ngay trận ra mắt CLB mới của anh.

Juventus có trận đấu đầu tiên "chạy đà" cho mùa giải mới 2021/22, đối thủ của họ là Cesena (một CLB chỉ thuộc Serie C - giải hạng Ba Italia). Juventus chơi tấn công khá ấn tượng trước Cesena trong trận đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Allegri khi ông trở lại dẫn dắt "Bianconeri" lần thứ 2.

MU thua ngược QPR - Barca và Juve thắng nhẹ - PSG duy trì thành tích bất bại
Juventus giành chiến thắng ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải mới.

Ngay phút thứ 5, từ đường chuyền ngang thuận lợi của Weston McKennie, hậu vệ phải mới 19 tuổi người Bỉ Koni De Winter tung cú "nã rocket" cực mạnh để mở tỷ số sớm cho cựu vương Serie A.

Đến phút 34, chính "Sao Mai" người Mỹ McKennie khống chế bằng chân phải gọn gàng trước khi sút chân trái vào góc gần khung thành của Cesena để nhân đôi cách biệt cho Juventus. Chỉ 2 phút sau, các vị khách gỡ được 1 bàn theo cách khá may mắn. Pha khống chế bóng lỗi của Salvatore Caturano lại vô tình biến thành đường kiến tạo thuận lợi để Cristian Shpendi sút cận thành "cháy lưới" đội chủ nhà.

Dẫu vậy, lợi thế dẫn trước với cách biệt 2 bàn lại được Juventus tái lập khi Soule Malvano có cú sút chân trái đưa bóng chạm người của một cầu thủ đối phương rồi bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành vào sân từ ghế dự bị Elia Benedettini.

Thắng lợi 3-1 trước Cesena giúp Juventus tự tin chuẩn bị bay sang Tây Ban Nha làm khách của Barcelona trong trận đại chiến tranh cúp giao hữu Joan Gamper 2021 diễn ra vào lúc 2h30 rạng sáng 9/8 (giờ Việt Nam) trên sân Nou Camp.

Paris Saint-Germain vẫn đang duy trì thành tích bất bại trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải 2021/22. Trước trận đấu với đội bóng ở Ligue 2 Orleans, đội bóng thành Paris đã thắng Le Mans 4-0, hòa Chambly 2-2 và thắng Augsburg 2-1.

Ở trận đấu này, HLV Mauricio Pochettino tung ra sân đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ và những người không được đá chính thường xuyên. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Orleans mới là đội thi đấu nhuần nhuyễn hơn. Orleans đã có liên tiếp các cơ hội nguy hiểm ở đầu trận nhưng lại không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

MU thua ngược QPR - Barca và Juve thắng nhẹ - PSG duy trì thành tích bất bại
PSG duy trì mạch trận toàn thắng trong loạt giao hữu trước mùa giải mới.

Phải tới phút 29, PSG mới có được pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành của Orleans. Tuy nhiên, họ cũng không thể thành công trong việc tìm thấy mành lưới đối phương trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, PSG tăng cường gia tăng sức ép hơn sau khi các cầu thủ đá chính lần lượt được tung vào sân. Và cuối cùng điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 62, nhận đường thả bóng cực tốt của đồng đội, tân binh Achraf Hakimi âm thầm thoát xuống khu cấm địa của Orleans chếch bên cánh phải trước khi dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

Những phút còn lại, PSG có khá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng cả Julian Draxler lẫn Hakimi đều không thành công. Kết quả cuối cùng trận giao hữu PSG vs Orleans là 1-0 nghiêng về phía đội bóng thành Paris. Với kết quả này, PSG vẫn đang duy trì mạch trận bất bại ở loạt trận giao hữu trước mùa giải 2021/22