Gold Cup 2021: ĐKVĐ Mexico thẳng tiến vào bán kết - Qatar kịch tính vượt El Salvador

(VOH) - ĐKVĐ Mexico đã giành vé vào bán kết Gold Cup 2021 sau khi thắng dễ Honduras 3-0; Chủ nhà World Cup 2022 cũng vào bán kết sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước El Salvador.

Ở màn so tài với Honduras tại tứ kết, Mexico với tư cách là nhà ĐKVĐ Gold Cup đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi tạo ra hàng loạt cơ hội, cuối cùng Mexico cũng khai thông được thế bế tắc ở phút 26. Funes Mori đã cụ thể hóa ưu thế cho nhà đương kim vô địch bằng bàn thắng mở tỷ số.

Gold Cup 2021: ĐKVĐ Mexico thẳng tiến vào bán kết - Qatar thắng kịch tính El Salvador
Mexico thắng dễ Honduras.

Chưa dừng ở đó, từ phút 31 tới 38, Jonathan Dos Santos và Oberlin Pineda thay nhau lập công, nới rộng cách biệt lên 3-0. Có 3 bàn làm "lưng vốn", Mexico thi đấu nhàn nhã trong hiệp 2. Trong khi đó, dù rất cố gắng, Honduras không thể một lần xuyên thủng mành lưới nhà đương kim vô địch.

Hủy diệt Honduras 3 bàn không gỡ, Mexico đã lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Đối thủ sắp tới của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Costa Rica và Canada.

Ở trận tứ kết diễn ra trước, ĐKVĐ Asian Cup Qatar (chủ nhà World Cup 2022) đã có chiến thắng kịch tính trước El Salvador. Dù chỉ tham dự Gold Cup theo suất khách mời, Qatar đã gây ấn tượng cực mạnh khi kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1 (7 điểm/3 trận), ghi 9 bàn (nhiều nhất giải).

Chỉ trong vòng 8 phút đầu, Almoez Ali và Abdulaziz Hatem đã đưa Qatar vươn lên dẫn 2-0. Đại diện châu Á không cầm bóng nhiều (chỉ khoảng 35%) nhưng luôn tỏ ra nguy hiểm ở mỗi đợt phản công và khiến khung thành El Salvador chao đảo.

Gold Cup 2021: ĐKVĐ Mexico thẳng tiến vào bán kết - Qatar thắng kịch tính El Salvador
Qatar xuất sắc vượt qua El Salvador.

Kịch tính chỉ xuất hiện trong hiệp 2. Tưởng chừng Qatar đã cầm chắc chiến thắng sau khi Ali ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trên chấm phạt đền ở phút 55 thì đến lúc này, El Salvador bất ngờ vùng lên. Chỉ trong vòng 3 phút (tù 63 đến 66), Joaquin Rivas liên tiếp lập cú đúp để rút ngắn cách biệt xuống 2-3.

Khoảng thời gian còn lại, El Salvador dồn lên tấn công dữ dội hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, dù vậy hàng thủ Qatar thi đấu rất tập trung để bảo toàn cách biệt mong manh. Chung cuộc, nhà vô địch châu Á giành chiến thắng 3-2 để ghi danh vào bán kết Gold Cup.