Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Toàn khu vực phía Nam ghi nhận hơn 9.000 ca mắc tay chân miệng

VOH - Theo Viện Pasteur TPHCM, tính từ ngày 5 - 11/6, toàn khu vực phía Nam ghi nhận hơn 9.000 ca mắc tay chân miệng.

Trong đó, có 4 ca tử vong với chẩn đoán tay chân miệng độ 4 và có xét nghiệm Enterovirus 71 (EV71) dương tính.

Tương tự diễn tiến chung của khu vực phía Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) ghi nhận số ca mắc tại Thành phố bắt đầu tăng từ đầu tháng 5 và tăng nhanh từ cuối tháng 5 đến nay.

Từ ngày 5 - 11/6, số ca mắc tay chân miệng tích lũy của Thành phố là 2.407 ca, chưa ghi nhận ca tử vong.

tay chân miệng
Nhiều trường hợp mắc tay chân miệng đang trong tình trạng nguy kịch phải thở máy, 1 ca lọc máu.

Tính từ đầu năm đến nay, Thành phố có tổng cộng đã có 936 ca tay chân miệng điều trị nội trú tại các bệnh viện của Thành phố trong đó có 46 ca nặng và đã có 04 trường hợp tử vong là các bệnh nhi nặng chuyển từ các tỉnh về.

Hiện tổng số đang điều trị nội trú là 147 ca, tất cả đều là trẻ dưới 6 tuổi. Có 18 trẻ tay chân miệng nặng đang điều trị tại các khoa hồi sức tích cực của 3 bệnh viện nhi đồng, trong đó có 1 trường hợp ngụ tại phường Tân Thới Nhất Quận 12, còn lại là các trường hợp chuyển từ các tỉnh về. 14 trường hợp trong số này đang trong tình trạng nguy kịch phải thở máy, 1 ca lọc máu.

Trước diễn biến số ca mắc tăng nhanh trong những tuần gần đây cùng với sự xuất hiện trở lại của Enterovirus 71 genotype B5, ngành Y tế dự báo, trong thời gian tới sẽ xuất hiện nhiều ca bệnh nặng và tử vong nếu không tích cực triển khai các giải pháp phòng chống dịch và điều trị hiệu quả.