Tổng số ca xuất viện tại TPHCM từ khi dịch bệnh bắt đầu đến 7 giờ ngày 7/8: 62.106 người

(VOH) - Tính từ 6 giờ đến 18 giờ 30 ngày 07/8, Bộ Y tế đã công bố thêm 2.094 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM.

Như vậy tính từ 18 giờ 30 ngày 6/8 đến 18 giờ 30 ngày 7/8, Thành phố ghi nhận 3.930 trường hợp nhiễm mới.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4, đến nay Thành phố đã có 117.906 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố. Tổng số ca xuất viện từ khi dịch bệnh bắt đầu đến 7 giờ ngày 7/8 là 62.106 người.

Đi vào hoạt động từ trung tuần tháng 7 đến nay, bên cạnh các trường hợp bệnh nhân được xuất viện, đã có hơn 200 bệnh nhân nặng, nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2) hồi phục, thành công chuyển sang cấp độ nhẹ và chuyển đến các bệnh viện ở phân tầng thấp hơn trong tháp điều trị.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết Bộ tư lệnh TPHCM sẽ tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao các phần tro cốt của bệnh nhân Covid-19 tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất. Đối với phần tro cốt mà gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận, các chùa sẽ tạm lưu giữ và cầu siêu cho đến khi người thân tới nhận. Trung tâm hỏa táng có trách nhiệm phối hợp chung, tuyệt đối không tự chuyển cốt về từng gia đình.

Xem thêm: Quan tài cũng cần "bình ổn giá"!

Về công tác hỏa táng người mất, tại TPHCM hiện tại có 4 nơi đang thực hiện gồm: Khu Bình Hưng Hòa (Bình Tân), khu Đa Phước (Bình Chánh), khu Phúc An Viên (quận 9), khu Tháp Long Thọ (Củ Chi). 

Thành phố đã làm việc với các đơn vị này đề nghị họ nhận các trường hợp đưa đến hỏa táng, không từ chối bất kỳ trường hợp nào. Đặc biệt không tăng giá làm ảnh hưởng đến người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Trong chiều ngày 7/8, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đón 300 người dân (gồm học sinh - sinh viên không có người thân trong thành phố, người đi khám chữa bệnh bị mắc kẹt, người già neo đơn) xuất phát tại bến xe Miền Đông về đến quê đợt 2. Trước khi lên xe, tất cả mọi người được test nhanh sàng lọc và lúc về đến tỉnh, xe sẽ đưa thẳng đến cơ sở cách ly tập trung từng huyện. Tổng cộng 2 đợt, tỉnh Bình Thuận đã đón 450 người dân về quê. 

covid-19, cách ly, 5k
Thành phố cần sự tiếp tục chung tay của tất cả người dân trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, thông điệp 5K, quy định của khu cách ly, khu phong tỏa (Ảnh: HL)

Nhìn từ biểu đồ dịch Covid-19 với số ca F0 đang đi ngang, cho thấy TPHCM và tất cả người dân đã rất nỗ lực trong công tác phòng chống dịch. Để tiếp tục kéo giảm số ca mắc, Thành phố cần sự tiếp tục chung tay của tất cả người dân trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, thông điệp 5K, quy định của khu cách ly, khu phong tỏa, tăng cường giãn cách giữa người với người, giữa nhà với nhà và tham gia tiêm chủng vắc xin khi đến lượt. Thành phố sẽ cố gắng để chăm lo và ổn định cuộc sống, đảm bảo người dân được điều trị, được tiêm chủng và được đón nhận tình cảm yêu thương.