TPHCM: 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một doanh nghiệp

(VOH) - Đại diện Công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn cho biết công ty đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục điều tra dịch tễ đồng thời lấy mẫu gộp các F1 của các ca dương tính.

Liên quan đến 2 trường hợp mắc COVID-19 tại Công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn (Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân), tối 17/6, đại diện Ủy ban Nhân dân quận Bình Tân, TPHCM, xác nhận có thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại công ty này.

tphcm-26-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-mot-doanh-nghiep-voh.com.vn-anh1
Xết nghiệm COVID-19. Ảnh: SGGP

Ngay sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã đưa số công nhân này đi cách ly, điều trị, đồng thời truy vết các F1, F2; phong tỏa, cách ly những trường hợp có liên quan tại nơi ở để tránh lây lan trong cộng đồng.

Nguồn lây ban đầu được xác định từ hai vợ chồng công nhân công ty, ở trọ trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, sau khi đi khám tại bệnh viện đã phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15/6.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành chốt chặn, phong tỏa toàn bộ nhà máy để lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ.

Công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn có hơn 800 công nhân. Cùng với 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trước đó, tổng cộng doanh nghiệp này có 26 trường hợp mắc COVID-19; 112 công nhân là F1 đã được đưa đi cách ly và gần 700 công nhân, người lao động đang ở trong nhà xưởng từ ngày 15/6.

Chiều ngày 17/6, đoàn công tác Liên đoàn lao động Quận 1 đến thăm và tặng cho gần 800 đoàn viên công đoàn, công nhân Công ty cổ phần Thực Phẩm Trung Sơn, đang phải cách ly phòng, chống dịch Covid 19 tại nhà xưởng của công ty ở Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân. Các phần quà tặng gồm khẩu trang và các nhu yếu phẩm để phục vụ đời sống, sinh hoạt hàng ngày của công nhân, với tổng số tiền là 65 triệu đồng. Qua đó, động viên công đoàn, công nhân lao động đang cách ly có thêm động lực vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh. (Huệ Như)

* Cũng trong tối 17/6, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận chiến sĩ cảnh sát chữa cháy thuộc Phòng PC07 có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện chiến sĩ này cùng 6 người trong gia đình đã được đưa đi cách ly tập trung tại Cần Giờ.

Theo thông tin báo cáo, chiến sĩ nhiễm COVID-19 là cán bộ đội công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM. Người này sinh sống cùng gia đình ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM.

Theo đó, khu vực cách nhà chiến sĩ chữa cháy khoảng 500m được phong tỏa từ ngày 8/6. Đến 17h30 ngày 12/6, địa phương mở rộng khu vực phong tỏa, trong đó có nhà anh này. Trong thời gian từ ngày 1/6 đến 12/6, cán bộ phòng cháy chữa cháy này đi làm tại cơ quan và về nhà.

Trong cơ quan có tiếp xúc với một số cán bộ chiến sĩ của Phòng PC07. Từ ngày 13/6 đến nay, anh ở nhà do nằm trong khu vực phong tỏa. Trong thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 12/6, vợ và cháu của cán bộ Phòng PC07 có tiếp xúc mua hàng với người bán tạp hóa và người bán thịt heo gần nhà (2 trường hợp này nghi nhiễm và đã được đưa đi cách ly tập trung).

Hiện Phòng PC07 đã triển khai tạm phong tỏa trụ sở 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, không cho cán bộ chiến sĩ ra ngoài và không tiếp người dân đến liên hệ công tác, thông báo cho tất cả cán bộ chiến sĩ đang làm việc tại cơ quan không được ra khỏi đơn vị, chờ có chỉ đạo mới. Đồng thời, cán bộ đang làm việc tại nhà thì tự cách ly tại nhà chờ chỉ đạo.

*Theo bản tin sáng 18/6 của Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 17/6 đến 6h ngày 18/6, Việt Nam ghi nhận 81 ca mắc mới COVID-19 (BN12151-12231) đều là các ca mắc trong nước, trong đó TPHCM 60 ca, Bắc Giang 21 ca; trong đó 76 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Như vậy, tính đến 6h ngày 18/6, Việt Nam có tổng cộng 10.564 ca ghi nhận trong nước và 1.667 ca nhập cảnh.

Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 8.994 ca, trong đó có 1.879 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.