TPHCM có bao nhiêu người cách ly vì dịch Covid-19 tính đến ngày 22/2?

(VOH) - Sở Y tế TPHCM vừa cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM tính đến 08 giờ 00 ngày 22/2/2020.

Theo đó, Thành phố hiện có 35 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi), trong đó có 01 trường hợp xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ tuy nhiên đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp; hiện đã có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 19 người đang tiếp tục được theo dõi. Trong ngày 21/2, có 01 trường hợp xuất hiện triệu chứng nghi ngờ đã được chuyển về bệnh viện điều trị cách ly đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.977 trường hợp; hiện đã có 2.909 người hết thời gian theo dõi, còn 68 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tại TPHCM đã có 03 trường hợp mắc Covid-19 và đến nay cả 03 trường hợp đều đã khỏi bệnh.

Ông Tạ Hoa Kiên được điều trị khỏi Covid-19 và ra viện (Ảnh:TTO)

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 34 trường hợp; trong đó, 33 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV; 01 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, trường hợp nghi ngờ hiện sức khỏe ổn định không sốt, kết quả X-Quang không có dấu hiệu viêm phổi.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các đơn vị liên quan đang giám sát tình trạng của khách trên tàu SILVER SPIRIT cập cảng Hiệp Phước Nhà Bè. Tổng số khách trên tàu là 612 người bao gồm 207 khách du lịch và 405 thuỷ thủ đoàn; không có người sốt và triệu chứng hô hấp, tuy nhiên có 1 người tiêu chảy và 1 người mắc bệnh herpes.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức tập huấn về chẩn đoán điều trị COVID-19 cho Trạm Y tế theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế. Thành phố tiếp tục tổ chức hoạt động kiểm dịch y tế tại ga xe lửa và sân bay (ở cả ga quốc tế và ga quốc nội) nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Tài xế công nghệ cần phòng Covid-19 như thế nào? - Bộ Y tế vừa ban hành khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 đối với người điều khiển phương tiện giao thông công cộng và phương tiện sử dụng ứng dụng kết nối.

Trường hợp nhiễm Covid-19 cuối cùng tại Thành phố Hồ Chí Minh xuất viện - Trước đó, 2 bệnh nhân là hai cha con quốc tịch Trung Quốc đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện Chợ Rẫy