TPHCM có thêm đơn vị chẩn đoán trước sinh

(VOH) - Từ 28/9/2017, Đơn vị Chẩn đoán trước sinh thuộc Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Dược TP chính thức đi vào hoạt động.

Đơn vị Chẩn đoán trước sinh này sẽ là một trong những địa chỉ tin cậy đối với thai phụ, giúp dự phòng sớm, chẩn đoán kịp thời và điều trị toàn diện các bất thường xảy ra ở mẹ lẫn con trong thai kỳ.

Ảnh minh họa. 

TS.BS Trần Nhật Thăng – Trưởng đơn vị Chẩn đoán trước sinh cho biết hiện nay tỉ lệ thai phụ mắc nhiều bệnh lý nội - ngoại khoa kết hợp hoặc có liên quan thai kì như thiếu máu di truyền Thalassemie, cường giáp, tim mạch, viêm gan siêu vi B, tiền sản giật và đái tháo đường thai kì ngày càng gia tăng.

Theo thống kê của Hiệp hội Sản phụ khoa thế giới vào năm 2015, tỷ lệ mắc đái tháo đường trong thai kỳ ngày càng gia tăng, chiếm khoảng 16% trên tổng số các bà mẹ mang thai, bên cạnh đó tiền sản giật chiếm 3 – 5%. Tuy nhiên, đa số các trường hợp được phát hiện khá muộn, thường là vào 3 tháng cuối thai kỳ.

Không được phát hiện kịp thời, các bệnh lý này không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của thai phụ mà thai nhi.