TPHCM: Hàng loạt học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

(VOH) – Hàng chục học sinh của một trường tiểu học trên địa bàn quận 2 (TPHCM) đã nhập viện tính từ ngày 12/9 đến 13/9, với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Chiều 13/9, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2 TP.HCM, cho biết tính đến 15 giờ cùng ngày, bệnh viện này đã tiếp nhận 29 em học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (P.Bình Trưng Đông, Q.2) với biểu hiện sốt, nôn ói, tiêu chảy… nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, 15 em học sinh nhập viện vào chiều tối 12/9 và 14 em nhập viện sáng 13/9. Trong 29 em học sinh này có 1 em điều trị ngoại trú, 28 em đang điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện. Có 1 em có biểu hiện lừ đừ do tiêu chảy nhiều, các em khác có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nhẹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTO

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo Q.2 cho biết trưa thứ Sáu ngày 11/9, học sinh bán trú Trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa với thực đơn bánh canh tôm và ăn bữa xế (hay còn gọi là bữa phụ tầm 2-4 giờ chiều) bằng bánh su kem. Sau khi ăn, tất cả học sinh không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ Bảy, 12/9, một số học sinh có biểu hiện sốt, nôn ói, đi ngoài.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Q.2 và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Trưng Đông đã báo cáo lên các cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra nguyên nhân. Bệnh viện đã phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đến trường lấy mẫu thực phẩm, xét nghiệm.

Nhà trường sau đó trong buổi họp phụ huynh sáng 13/9 cũng đã thông báo sự việc trên để phụ huynh chủ động theo dõi sức khỏe của con em mình, đề nghị phụ huynh đưa học sinh đến cơ sở y tế kiểm tra nếu các con có những biểu hiện sốt, ho, tiêu chảy, buồn nôn.

Cấp phép nhập khẩu thuốc giải độc ngộ độc thực phẩm hiếm gặp - Được sự đồng ý của Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu thuốc botulism antitoxin để điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm hiếm gặp tại Bệnh viện Bạch Mai.