TPHCM tổ chức lại hoạt động tiêm chủng

(VOH) - Ngày 27/4, Sở Y tế Thành phố đã có công văn gửi các đơn vị liên quan cho phép tổ chức lại hoạt động tiêm chủng sau 1 tháng tạm ngưng vì dịch bệnh Covid-19. 

Sở Y tế Thành phố cho biết, nhằm bảo vệ các thành quả trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng và chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế liên quan tổ chức lại công tác tiêm chủng nhưng phải đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng, chống dịch.

TPHCM tổ chức lại hoạt động tiêm chủng

Phụ huynh đưa trẻ đi chích ngừa sởi tại một cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn TPHCM. Ảnh: SGGP

Theo đó, các cơ sở tiêm chủng hoạt động trở lại phải có kế hoạch tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tụ tập đông người (không quá 20 người trong cùng một thời điểm tại một khu vực tiêm chủng) và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Các khu vực chờ trước khi tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, đang tiêm chủng và theo dõi sau tiêm chủng phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn. Bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn có cồn để người đến tiêm chủng sử dụng.