TPHCM vận động văn nghệ sĩ có tiếp xúc với chị gái bệnh nhân NCoV thứ 17 kiểm tra sức khỏe

(VOH) - Sở Y tế TPHCM có công văn liên quan đến việc các văn nghệ sĩ có tiếp xúc với chị gái bệnh nhân NCoV thứ 17 cần liên hệ cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Công văn nêu rõ: Qua thông tin trên báo chí, người chị ruột của bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam cũng dương tính với COVID-19. Người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Italia) và Paris (Pháp) trước khi được xác định nhiễm COVID-19. Các sự kiện thời trang, văn hóa này có thể có văn nghệ sĩ TP.HCM tham dự.

Trước đó, báo chí đưa tin N.H.N. dự buổi diễn của ít nhất hai nhà mốt Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan khi cùng em gái du lịch (em gái là bệnh nhân NcoV thứ 17 tại Việt Nam).

TPHCM,  chị gái bệnh nhân thứ 17, Covid-19, kiểm tra sức khỏe

Khách mời ngồi sát nhau trong một buổi diễn thời trang ở Milan, Ý. Ảnh: REUTERS

Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ có tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị các UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND các phựờng, xã tổ chức kiểm tra, rà soát để phát hiện những người vừa trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với cô N.H.N và chị ruột, để đề nghị các công dân trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam phát hiện thêm 01 ca nhiễm nCoV mới tại Quảng Nam: Chiều nay (9/3), Bộ Y tế đã xác nhận thêm 01 ca dương tính nCoV là nam du khách người Anh 49 tuổi, đi trên chuyến bay VN0054 - từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.

 

Bộ Y tế ra mắt 2 ứng dụng khai báo y tế điện tử: Bộ Y tế và Bộ Thông tin & Truyền thông chiều nay (9/3) đã ra mắt 2 ứng dụng mới hỗ trợ người dân khai báo y tế điện tử.