Cập nhật dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam ngày 10/3/2020: 23 người cùng chuyến bay với bệnh nhân 17

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết tính đến 19 giờ 9/3, TP HCM đã xác định được 23 trường hợp từng có mặt trên chuyến bay VN0054 với cô gái mắc Covid-19 Hà Nội (ca mắc thứ 17).

Như vậy, tính đến nay, tăng thêm 3 trường hợp so với ngày 8/3, bao gồm 2 phi công và 1 hành khách người Anh tự đến khai báo.

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn liên quan đến việc các văn nghệ sĩ có tiếp xúc với chị gái bệnh nhân NCoV thứ 17 cần liên hệ cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Công văn nêu rõ: Qua thông tin trên báo chí, người chị ruột của bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam cũng dương tính với COVID-19. Người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Italia) và Paris (Pháp) trước khi được xác định nhiễm COVID-19. Các sự kiện thời trang, văn hóa này có thể có văn nghệ sĩ TP.HCM tham dự.

Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ có tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh chụp màn hình số liệu từ website Bộ Y tế.

* Ngày 9/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết liên quan đến trường hợp nữ du khách người Anh nhiễm bệnh, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành phong tỏa khách sạn, nhà hàng, tiến hành tiêu độc khử trùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan theo quy định.

Khách sạn Moonlight và nhà hàng Elegant ở thành phố Huế bị phong tỏa. Lực lượng chức năng cũng tiến hành cách ly đối với bộ phận phục vụ ở sân bay Phú Bài. Đến sáng 9/3, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 1 trường hợp mắc COVID-19, có 26 người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Toàn bộ những người liên quan đều được áp dụng biện pháp cách ly theo quy định; riêng 1 đầu bếp và 1 nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt đang được cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

* Di tích Hỏa Lò tạm dừng đón khách từ chiều 9/3 do có 2 du khách người Anh từng tham quan bị cách ly vì liên quan đến dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho du khách, từ ngày 10/3, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn cũng sẽ tạm dừng đón khách để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích.

Tiếp xúc đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư: Nhiều lãnh đạo Nghệ An tự cách ly tại nhàLãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo một số sở, ngành thuộc tỉnh này đã tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc gần với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư.

 

Những món ăn, thức uống cần tránh khi bị ho: Ho có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chế độ ăn uống hàng ngày là yếu tố có thể khiến tình trạng ho thêm trầm trọng. Vậy đâu là những thực phẩm cần tránh khi bị ho?