Trái cây “thần thánh” dưỡng nhan và làm đẹp cho phụ nữ

(VOH) - Những loại quả mọng có màu sắc tươi sáng, bắt mắt, hương vị tươi mát là loại trái cây ưa thích của nhiều người.

Những loại quả mọng được làm lạnh vào mùa hè, ăn vào có vị chua chua ngọt ngọt rất sảng khoái và ngon miệng.

Có người còn cho quả mọng vào các món tráng miệng, tạo thêm nhiều hương vị khác nhau để hấp dẫn người ăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao giá trị dinh dưỡng của các loại quả mọng vì ăn loại quả này có thể giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.

Ngoài hương vị chua ngọt hấp dẫn ngon miệng, quả mọng còn có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, được nhiều phụ nữ Âu Mỹ thậm chí coi là trái cây “thần thánh” giúp họ dưỡng nhan và làm đẹp.

 

Trái cây “thần thánh” dưỡng nhan và làm đẹp cho phụ nữ 1
Các loại quả mọng: nam việt quất, mâm xôi đen, dâu tằm và việt quất là những trái cây “thần thánh” tăng cường khả năng chuyển hóa và đốt cháy chất béo, giảm cân hiệu quả giúp phụ nữ dưỡng nhan và có vóc dáng xinh đẹp. Ảnh: TVBS

Yu Zhuqing, chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, quả mọng rất giàu vitamin C, vitamin E và các loại vitamin khác, có thể tăng cường tế bào miễn dịch, là lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của mọi người.

Chuyên gia Yu Zhuqing không quên nhắc nhở, quả mọng tự nhiên càng chín thì càng chứa nhiều đường, vì vậy mọi người tránh để lâu, cần ăn ngay sau khi mua về để tránh hấp thụ quá nhiều đường.

4 loại quả mọng nhiều người ưa chuộng

Nam việt quất

Nam việt quất có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và cải thiện khả năng miễn dịch. Khi dân văn phòng bận rộn với công việc, họ thường không có thời gian đi vệ sinh, dễ dẫn đến các bệnh về đường tiết niệu, có thể ăn trái tươi hoặc uống nước ép nam việt quất để giảm nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tuy nhiên, khi mua nước ép nam việt quất, mọi người phải chú ý đến các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm để tránh uống quá nhiều đường.

Mâm xôi đen

Mâm xôi đen giúp giảm mệt mỏi và cảm xúc tiêu cực, tăng cường đốt cháy chất béo. Mâm xôi đen có vị chua chua, có hàm lượng vitamin C cao hơn quả việt quất, có thể làm giảm mệt mỏi và giảm cảm xúc tiêu cực.

 Những người có thói quen tập thể dục hoặc muốn có vóc dáng đẹp có thể ăn mâm xôi đen để tăng cường khả năng chuyển hóa và đốt cháy chất béo, giúp giảm cân hiệu quả.

Dâu tằm

Dâu tằm có công dụng dưỡng nhan và làm đẹp, chống lão hóa và bổ máu. Cuộc sống hiện đại hầu như mọi người không thể tách rời máy tính, điện thoại, các sản phẩm điện tử có ánh sáng xanh trên màn hình rất hại cho mắt.

Ăn việt quất hoặc dâu tằm mỗi ngày có thể bổ sung chất anthocyanin, tăng cường khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mắt và duy trì thị lực rất tốt.

Xem thêm: Người lớn tuổi nên ăn gì để phòng ngừa loãng xương?

Việt Quất

Việt Quất giúp giảm mỏi mắt và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Sau khi việt quất được làm lạnh, anthocyanins có thể được cơ thể hấp thụ tốt hơn, giúp duy trì hệ tim mạch, tăng cường trí nhớ, giảm cân...

So với việt quất làm lạnh đông, việt quất làm lạnh giữ được chất dinh dưỡng cao hơn.

Thông thường, trong 125gr việt quất (tương đương một hộp nhỏ bán trong siêu thị) có chứa 3gr chất xơ, tương đương với hàm lượng chất xơ của 3 hạt sen.

Quả việt quất là một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp mọi người tránh xa hàng loạt các triệu chứng tiêu hóa bao gồm: bệnh trào ngược dạ dày, chướng bụng, táo bón nặng, tiêu chảy, đau bụng, nôn ói và đầy hơi.