Trẻ em mắc bệnh hô hấp vẫn đang tăng mạnh tại TPHCM

(VOH) – Những ngày gần đây, số bệnh nhi đến khám bệnh và nhập viện điều trị vì mắc các bệnh đường hô hấp tại bệnh viện Nhi đồng thành phố (TPHCM) tăng mạnh.

Mỗi ngày bệnh viện Nhi đồng thành phố tiếp nhận khoảng 2.000 bệnh nhi đến khám, trong đó chủ yếu là trẻ mắc các bệnh đường hô hấp. Cụ thể là những bệnh liên quan đến viêm hô hấp trên, viêm hô hấp dưới, viêm tiểu phế quản, cúm, nhiễm siêu vi đường hô hấp...

Riêng số trẻ hiện đang nhập viện điều trị nội trú tại bệnh viện là 1.000 trẻ, trong đó có 60% trẻ mắc bệnh đường hô hấp. 

Tình trạng trẻ mắc bệnh hô hấp đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 cũng tăng mạnh. 

Đáng chú ý, số trẻ mắc các bệnh hô hấp tăng lên 50% so với trung bình những tháng trước. Dự kiến số lượng này càng ngày càng tăng trong thời gian tới khi thời tiết đang chuyển qua giao mùa. 

Trẻ em mắc bệnh hô hấp vẫn đang tăng mạnh tại TPHCM
Trẻ em mắc bệnh hô hấp vẫn đang tăng mạnh tại TPHCM.

Xem thêmCách phòng tránh viêm họng cấp ở trẻ lúc giao mùa?

Để phòng bệnh đường hô hấp ở trẻ, Bộ Y tế khuyến cáo phụ huynh cần chú ý vệ sinh đường hô hấp cho trẻ, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, đặc biệt là người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Phụ huynh cũng cần chủ động phòng ngừa cho trẻ bằng cách đưa trẻ tiêm ngừa bệnh phế cầu, cúm... đầy đủ. 

Nhiều trẻ từng mắc bệnh lý COVID-19 có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và phản ứng viêm… có thể khiến trẻ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, dễ ho, khò khè kéo dài hơn các bậc phụ huynh cần chú ý. 

Để giảm tải tình trạng số bệnh nhi mắc bệnh hô hấp tăng cao, bên cạnh khoa hô hấp đảm nhận điều trị chính, bệnh viện Nhi đồng TP đã huy động thêm nhân sự tất cả các khoa đều có thể tiếp nhận khám, điều trị bệnh hô hấp.