Tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở y tế cần được đẩy mạnh

(VOH) - Hội thảo hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh, lĩnh vực bà mẹ, trẻ em cho các Sở Y tế, các bệnh viện sản – nhi khu vực phía Nam.

Ngày 21/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế phối hợp với Qũy Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức Hội thảo hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh, lĩnh vực bà mẹ, trẻ em cho các Sở Y tế, các bệnh viện sản – nhi khu vực phía Nam.

nhân viên y tế, bà mẹ, trẻ em

Ông Lương Ngọc Khuê cho rằng, vấn đề tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở y tế cần được đẩy mạnh.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế cho biết, việc đo lường, khảo sát hài lòng bà mẹ, trẻ em rất cần thiết bởi từ những kết quả khảo sát này, các cơ sở y tế sẽ có những bước cải tiến mới trong hoạt động quản trị, điều trị, nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc cho bà mẹ, trẻ em.

Cùng với hài lòng bà mẹ, trẻ em, ông Lương Ngọc Khuê cho rằng, vấn đề tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở y tế dù đã được Bộ Y tế chú trọng đẩy mạnh từ lâu nhưng vẫn cần truyền thông thường xuyên, liên tục bởi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng với trẻ và không có vắc-xin nào thay thế được. 

Do đó, để tăng cường sự hài lòng của người bệnh trong lĩnh vực sản – nhi, Bộ Y tế đã soạn thảo và phổ biến cho các cơ sở y tế các mẫu khảo sát đo độ hài lòng của người mẹ sinh con tại bệnh viện và khảo sát nuôi con bằng sữa mẹ trong và sau khi xuất viện. Các mẫu khảo sát này gồm 83 tiêu chí trong đó chú trọng khảo sát các tiêu chí như thái độ của nhân viên y tế, bác sĩ gợi ý bồi dưỡng; giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ...ông Lương Ngọc Khuê cho rằng, vấn đề tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở y tế cần được đẩy mạnh.