Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vụ 3 người ngộ độc nấm rừng ở Tây Ninh: Thêm một nạn nhân nguy kịch

VOH - Liên quan đến vụ việc 3 người trong một gia đình ngộ độc nấm rừng tại Tây Ninh, chiều 8/6, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết sau khi người chồng tử vong, người vợ đang nguy kịch.

Chiều 8/6, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết sau khi người chồng tử vong, người vợ đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được điều trị tích cực với lọc máu nhưng có nguy cơ nặng nề hơn, tiên lượng khó qua khỏi.

Người nhà cho biết trước nhập viện ba ngày, gia đình bệnh nhân đã xào nấm với mướp ăn. Khoảng 8-12 giờ sau, lần lượt ba người có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu lỏng nhiều với mức độ ngày càng nặng. Đây là nấm do người chồng hái từ rừng về.

Trước đó, họ có thói quen hái nấm khi mùa mưa đến, đã ăn nấm nhiều lần nhưng chưa từng bị ngộ độc.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ 3 người ngộ độc nấm rừng ở Tây Ninh: Thêm một nạn nhân nguy kịch 1
Bác sĩ thăm khám bệnh nhân nghi bị ngộ độc từ nấm - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trong quá trình chuyển viện, người chồng bị khó thở, suy hô hấp, được đặt nội khí quản, bóp bóng. Tuy nhiên, anh H. đã tử vong tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Người vợ và con gái được chuyển lên Khoa Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy gan cấp, men gan tăng rất cao kèm theo rối loạn đông máu.

Sau hai ngày điều trị, tình trạng của người con là Cao Thị Như Q. đã được cải thiện nhưng phải theo dõi thêm chức năng gan và rối loạn đông máu.

Trước đó, tại một số địa phương đã ghi nhận nhiều người dân bị ngộ độc sau khi ăn nấm mọc ra từ xác nhộng ve sầu.

Bác sĩ khuyến cáo mùa mưa là thời điểm nấm phát triển nhiều, nhiều người ăn nên hay xảy ra các vụ ngộ độc nấm. Do không thể phân biệt nấm lành hay nấm độc (nếu chỉ dựa vào hình dạng, màu sắc), nên người dân tuyệt đối không hái nấm hoang dại để ăn.