Ngộ độc do ăn phải nấm mọc từ xác ve sầu

VOH - Ngày 6/6, thông tin từ Bệnh viện Bà Rịa cho biết đang điều trị cho một trường hợp ngộ độc do ăn phải nấm độc.

Nạn nhân là anh H.V.Q, 39 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc. Anh Q cho biết chiều 3/6, anh có hái nấm trong vườn của nhà hàng xóm và ăn sống. Sau đó vài tiếng, anh có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, tay chân run rẩy. 

Đến sáng 4/6, thấy các triệu chứng trên không giảm, người nhà đã đưa anh vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Bác sỹ điều trị nhận định anh Q chỉ ăn một lượng ít nấm mọc từ xác ve sầu nên mức độ ngộ độc không nặng. Hiện sức khỏe của anh đã tạm ổn nhưng tay chân vẫn còn run rẩy.

Ngộ độc do ăn phải nấm mọc từ xác ve sầu 1
Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý ăn các loại nấm mà bản thân không phân biệt được là nấm độc hay nấm có thể ăn được - Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, vào ngày 29/5 vừa qua, Bệnh viện Bà Rịa đã cấp cứu 4 trường hợp ngụ tại huyện Long Điền ngộ độc do ăn phải nấm lạ. Khi vào viện, cả bốn người này bị đau bụng, nôn ói, liên tục đi ngoài. Sau đó, hai trường hợp nặng đã chuyển lên bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu, điều trị.

Một trong số bốn nạn nhân bị ngộ độc cho biết họ đã ăn một loại nấm được hái trên núi. Sau khi ăn được vài phút, tất cả đều bị mệt mỏi, đau bụng dữ dội và đi ngoài liên tục.