Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Xác minh cơ sở tiêm filler cho nam thanh niên phải nhập viện

VOH - Ngày 21/7, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã phối hợp địa phương kiểm tra, xác minh tại cơ sở tiêm cho bệnh nhân ở quận 10.

Sở Y tế TPHCM cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 về trường hợp tai biến y khoa liên quan đến tiêm chất làm đầy tại một cơ sở thẩm mỹ "chui."

Tiêm filler ở nơi treo biển 'bánh mỳ, xôi mặn', nam thanh niên nhập viện 1
Nơi nam thanh niên tiêm filler - Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TPHCM

Nạn nhân là anh N.V.H (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ, chóng mặt.

Theo lời kể, nạn nhân đã thực hiện tiêm filler tại một cơ sở trên địa bàn quận 10, TPHCM. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Y tế Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành xác minh.

Kết quả ghi nhận, nơi anh H. tiêm filler treo biển hiệu kinh doanh “bánh mỳ, xôi mặn." Anh H. được bà M.T.A.L. thực hiện tiêm filler tại tầng 1.

Bà L. khai nhận với cơ quan chức năng, đã mua filler trên mạng với giá 300.000 đồng/cc, sau đó tiêm cho anh H. Cơ sở của bà L. không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.