Mẫu giấy xác nhận lương chuẩn nhất để chứng thực tài chính

Biết rõ mẫu xác nhận lương sẽ giúp chúng ta cung cấp chính xác toàn bộ nội dung yêu cầu bên trong mẫu để làm thủ tục liên quan đến vay vốn, xuất ngoại… nhanh chóng hơn.

Bạn biết không mẫu xác nhận lương chính là giấy tờ tài liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm tài khoản để vay vốn ngân hàng hoặc làm thủ tục xuất ngoại. Nếu như bạn chưa biết về mẫu xác nhận lương thì những thông tin được cung cấp dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác!

voh.com.vn-mau-xac-nhan-luong-1

  Mẫu xác nhận lương là giấy xác nhận về thu nhập cá nhân

Mẫu xác nhận lương là gì?

Mẫu xác nhận lương ở đây còn được gọi là giấy xác nhận thu nhập cá nhân. Đây chính là mẫu giấy tờ để dùng trong mục đích xác nhận về mức thu nhập thực tế/ mức lương nhận từng tháng của cá nhân người lao động ở công ty, cơ quan.

Mục đích của mẫu xác nhận lương chính là được dùng trong việc bổ sung những hồ sơ liên quan đến thủ tục xin Visa, vay vốn ngân hàng hoặc giành quyền nuôi con,...

Cấu trúc mẫu xác nhận lương        

Thông thường mỗi một công ty và ngân hàng cho vay sẽ cung cấp mẫu xác nhận lương riêng. Nhưng nó đều đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản và cấu trúc như sau:

Phần đầu: Bao gồm tên nhà nước, ngân hàng cùng với các tổ chức tài chính.

Phần thứ 2: Bao gồm tên đơn.

Phần thứ 3: Chính là nội dung và bao gồm:

  • Lời kính gửi.
  • Về thông tin cá nhân như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, CMND, địa chỉ và số điện thoại liên lạc.
  • Thông tin về nghề nghiệp như: Chức vụ, phòng ban, tên và địa chỉ cùng số điện thoại tại địa chỉ mà bạn đang làm việc. Thời gian bắt đầu vào làm việc cùng với mức thu nhập từng tháng...

Phần thứ 4: Đây là chữ ký cá nhân và xác thực từ đơn vị, cơ quan công tác.

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin vào bên trong mẫu xác nhận lương thì cần có chữ ký của giám đốc hoặc là người được ủy quyền. Ngoài ra cũng cần cung cấp dấu pháp lý của cơ quan lên chữ ký người đại diện, giám đốc ủy quyền.

voh.com.vn-mau-xac-nhan-luong-2

Cấu trúc cơ bản của mẫu xác nhận lương

Công dụng của giấy xác nhận lương

Làm giấy xác nhận lương hiện nay là nhu cầu phổ biến của rất nhiều cá nhân. Và mục đích của giấy xác nhận lương là để:

Chứng minh thu nhập để vay ngân hàng

Khi chúng ta cần vay vốn từ ngân hàng để mua xe, mua nhà hoặc vay tiêu dùng... thì cũng cần đảm bảo chứng minh được thu nhập cá nhân. Điều này giúp cho ngân hàng có thể xác nhận được việc bạn có đủ khả năng để chi trả khoản nợ vay cho họ hay không.

Lúc đó thì giấy xác nhận lương sẽ là yêu cầu mà ngân hàng cần bạn cung cấp. Dựa vào đó các ngân hàng sẽ căn cứ để đưa ra tư vấn khoản vay phù hợp.

Ngoài ra khi vay vốn ở ngân hàng thì chúng ta cũng cần phải có hợp đồng lao động nhưng nếu như bạn bị mất hợp đồng lao động hoặc là chưa làm hợp đồng lao động thì lúc đó bạn cần cung cấp mẫu xác nhận lương cùng với thẻ bảo hiểm Y Tế hoặc là sổ Bảo hiểm XH do công ty hiện tại đóng cho bạn.

Làm hồ sơ xin visa đi nước ngoài

Khi làm hồ sơ xin visa đi nước ngoài thì chúng ta cũng cần phải có mẫu giấy xác nhận lương. Một số nước như Nhật, Hàn hoặc là các nước khu vực châu Âu, châu Mỹ... khi làm visa ở Lãnh sự quán yêu cầu phải cung cấp đầy đủ mẫu xác nhận của bảng lương. Điều này giúp cho Lãnh sự quán chứng thực về mục đích và cả khả năng chi trả khi bạn đến đất nước của họ.

Đặc biệt là trong trường hợp làm visa có thông tin hợp đồng lao động thì cần phải có đơn xác nhận lương từ đơn vị công tác và cả sao kê lương từ 3 đến 6 tháng gần nhất với đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Lãnh sự quán.

Lúc đó chúng ta cần phải có thêm mẫu giấy xác nhận lương cũng như địa chỉ hiện đang công tác. Ngoài ra trong mẫu xác nhận lương cũng đảm bảo có chữ ký của giám đốc hoặc người ủy quyền và cả đóng dấu pháp lý của đơn vị bạn đang công tác.

voh.com.vn-mau-xac-nhan-luong-3

Xác nhận lương để quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân         

Nếu như bạn có nguồn thu nhập chịu thuế thì cũng cần phải dùng mẫu xác nhận lương để quyết toán thuế về thu nhập cá nhân. Mẫu xác nhận lương sẽ đóng vai trò là tài liệu nhằm chứng minh bạn cần hay không cần đóng thuế thu nhập cá nhân. Hoặc là dựa vào đó biết được mức đóng thuế của bạn là bao nhiêu.

Với mẫu xác nhận lương dùng quyết toán thuế thì yêu cầu bạn phải dùng đúng mẫu từ Bộ tài chính ban hành. Dưới đây là mẫu 20/TXN-TNCN và nó còn được ban hành kèm với thông tư của Bộ Tài chính là Thông tư số 156/2013/TT-BTC. Bạn có thể tải tại đây.

Chứng thực tài chính, giành quyền nuôi con khi ly hôn               

Cuối cùng khi bạn làm thủ tục ly hôn và muốn giành được quyền nuôi con thì trong trường hợp này bạn cũng cần phải cung cấp thu nhập cá nhân cho tòa án. Trong trường hợp này, bạn cần bổ sung đầy đủ mẫu xác nhận lương và công tác trong vòng 3 tháng vào hồ sơ thủ tục ly hôn.

Đồng thời trong mẫu xác nhận lương này cũng phải đảm bảo rằng có chữ ký từ giám đốc hoặc là người được ủy quyền. Ngoài ra cũng cần được đóng dấu pháp lý tại địa chỉ đơn vị mà bạn đang công tác.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về mẫu xác nhận lương. Mời bạn đón đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi để được hỗ trợ những thông tin liên quan khác!

Nguồn hình: Internet

Khái niệm giải ngân và một số vấn đề liên quan cần biết khi giải ngân: Có lẽ cụm từ giải ngân chúng ta đều được nghe khá nhiều nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về giải ngân là gì cũng như điều kiện, tần suất cùng quy trình giải ngân ra sao là chính xác.
Dịch vụ sao kê ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi: Sao kê ngân hàng trực tiếp chính là khi khách hàng hay chính chủ tài khoản đến trực tiếp ngân hàng và yêu cầu cấp cho bản sao kê có chứng thực của ngân hàng.