Dịch vụ sao kê ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi

Sao kê ngân hàng trực tiếp chính là khi khách hàng hay chính chủ tài khoản đến trực tiếp ngân hàng và yêu cầu cấp cho bản sao kê có chứng thực của ngân hàng.

Hàng tháng mỗi khách hàng đều cần quan tâm đến bản sao kê ngân hàng để quản lý được chi tiêu của mình tốt hơn. Nếu bạn in sao kê hàng tháng để kiểm tra thì có thể quản lý được chi tiêu cũng như tài khoản của mình tốt hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết về dịch vụ sao kê tài khoản ngân hàng qua bài viết sau nhé.

voh.com.vn-sao-ke-nga-hang-la-gi-anh-0

Dịch vụ sao kê tài khoản ngân hàng (Nguồn: Internet)

Sao kê ngân hàng là gì?

Sao kê tài khoản ngân hàng chính được xem là một bản sao bao gồm chi tiết những thông tin liên quan đến việc phát sinh giao dịch của tài khoản thanh toán theo các nhân hoặc tổ chức. Những giao dịch phát sinh này sẽ bao gồm các giao dịch tín dụng ra và tài khoản vào. Sao kê sẽ chỉ được thực hiện khi có yêu cầu từ chính chủ tài khoản.

Các hình thức sao kê ngân hàng

Hiện nay có 2 hình thức sao kê tài khoản ngân hàng đó chính là sao kê trực tiếp và trực tuyến.

Sao kê trực tuyến

Sao kê trực tuyến là việc bạn có thể tự kiểm tra sao kê cũng như kiểm soát tài khoản của mình bằng hình thức online một cách chính xác và nhanh chóng nhất thông qua Internet Banking. Bạn sẽ không thể dùng bản sao kê in trực tuyến này vào những thủ tục hành chính bắt buộc. 

Sao kê trực tiếp

Sao kê trực tiếp là khi bạn đến thẳng ngân hàng và yêu cầu in sao kê. Bạn sẽ được ngân hàng cấp cho một bản sao kê. Bản sao kê đó khác với sao kê trực tuyến ở chỗ nó được ngân hàng chứng thực bằng con dấu mộc. Bản sao kê trực tiếp này có giá trị sử dụng về mặt pháp lý để bổ sung vào các hồ sơ, các thủ tục hành chính nếu chủ tài khoản có nhu cầu.

Thủ tục sao kê ngân hàng

Bình thường, với các loại thẻ khác thì ngân hàng sẽ chỉ cấp sao kê khi chủ thẻ, chủ tài khoản có yêu cầu. Sao kê tài khoản ngân hàng sẽ được gửi vào mail của khách hàng hàng tháng nếu thẻ của bạn là thẻ tín dụng. Bởi thế, thủ tục sao kê dưới đây sẽ chỉ được áp dụng cho tài khoản thanh toán:

Thủ tục để in sao kê ngân hàng thường bao gồm các bước sau: 

Bước 1: Khách hàng đến ngân hàng mở tài khoản để thực hiện in sao kê. Bạn có thể đến bất kỳ chinh nhanh hoặc phòng giao dịch nào của ngân hàng đó cũng được.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân mang đến ngân hàng để nhân viên ngân hàng tiến hành in sao kê tài khoản cá nhân của bạn trong khoảng thời gian mong muốn.

Bước 3: Nhận tờ khai sao kê. Nếu trên tờ khai sao kê có dấu mộc tròn của ngân hàng thì mới được xem là có giá trị pháp lý.

Bản sao kê sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin như các khoản chi tiêu, phí dịch vụ, các khoản lãi hay ứng tiền, các khoản thanh toán hàng hóa, dịch vụ. Vì ngân hàng đều thu phí khi thực hiện in sao kê cho khách hàng nên cũng chưa có quy định giới hạn số lượng lần in và  bản in.

Cách in sao kê tài khoản ngân hàng

Có 4 cách để in sao kê tài khoản ngân hàng, đó là:

In sao kê ngân hàng tại ATM

Để in sao kê ngân hàng tại cây ATM, các bạn có thể đến các cây ATM của ngân hàng đó rồi làm theo các bước sau:

Bước 1: Cho thẻ vào cây, chọn ngôn ngữ phù hợp.

Bước 2: Nhập mã pin của thẻ rồi ấn “Enter”.

Bước 3: Trên màn hình sẽ hiện ra phần chức năng “In sao kê/ Truy vấn số dư”, bạn nhấn vào đó là có thể xem được sao kê của mình, hoặc bạn cũng có thể in được sao kê của 10 giao dịch gần nhất.

Với cách in sao kê qua cây ATM, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí nhưng lại bị hạn chế về số lượng giao dịch có thể xem.

voh.com.vn-sao-ke-nga-hang-la-gi-anh-1

In sao kê tại ATM (Nguồn: Internet)

In sao kê ngân hàng qua Internet Banking

Với mỗi tài khoản đăng ký Internet Banking thì đều có thể truy vấn được các giao dịch của tài khoản vào bất cứ khoảng thời gian nào trong quá khứ hoàn toàn miễn phí. Cách này khá phù hợp với những con người của thời đại công nghệ, nhanh chóng và tiện lợi. Để sao kê qua Internet Banking bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Internet Banking.

Bước 2: Đăng ký và đăng nhập.

Bước 3: Lựa chọn sao kê tài khoản.

Bước 4: Thực hiện sao kê.

Bước 5: Kết thúc sao kê.

Việc in sao kê qua Internet Banking có thể giúp chủ tài khoản quản lý được các giao dịch của tài khoản cũng như việc phát sinh chi phí nếu có gì bất thường. Bạn cũng có thể in bao nhiêu tùy thích, tuy nhiên việc in như vậy sẽ không có dấu mộc của ngân hàng, cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể dùng nó làm chứng từ hợp lệ vào các bộ hồ sơ cần thiết.

voh.com.vn-sao-ke-nga-hang-la-gi-anh-2

 In sao kê qua Internet Banking (Nguồn: Internet)

In sao kê ngân hàng trực tiếp tại ngân hàng

Bản sao kê được in trực tiếp tại ngân hàng sẽ có dấu mộc và được phép sử dụng để bổ sung vào các hồ sơ pháp lý. Mỗi tháng chủ thẻ sẽ được cấp miễn phí sao kê một lần. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân lên ngân hàng để nhận là được. Trường hợp bạn muốn ngân hàng cấp nhiều hơn 1 bảng sao kê ngân hàng thì chi phí sẽ phát sinh thêm tùy vào quy định của mỗi ngân hàng. 

Sao kê điện tử

Có rất nhiều ngân hàng cung cấp bản sao kê điện tử dành cho khách hàng thông qua Email. Bạn sẽ không cần lên tận ngân hàng mà chỉ cần kiểm tra hòm thư điện tử để xem bản sao kê. Mỗi tháng bạn sẽ nhận được bản sao kê điện từ giao dịch nhanh chóng, tiện lợi qua mail.

Nếu bạn muốn quản lý chặt việc chi tiêu hàng tháng thì chắc chắn không thể bỏ qua việc in sao kê tài khoản ngân hàng hàng tháng được. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các giao dịch để xem có gì sai sót và đề nghị ngân hàng giải quyết ngay.

Khi bị nợ xấu ngân hàng bạn sẽ phải đối diện những hậu quả nào?: Ngày nay rất nhiều ngân hàng mở rộng cho cá nhân, doanh nghiệp vay vốn. Tuy nhiên có những khoản vay rất khó đòi và bị rơi vào tình trạng nợ xấu ngân hàng.
Tìm hiểu thẻ Lienvietpostbank và cách sử dụng loại thẻ này: Thẻ Lienvietpostbank mang lại rất nhiều những lợi ích cho người dùng thế nhưng nhiều người vẫn còn cảm thấy mơ hồ về việc dùng loại thẻ này ra sao và việc mở thẻ có dễ không, có tiện lợi không...