Moneygram là gì? Những lưu ý quan trọng về dịch vụ chuyển tiền moneygram

Nhu cầu chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng tại Việt Nam, do đó rất nhiều dịch vụ chuyển tiền phát triển rầm rộ tại nước ta.

Ứng dụng chuyển tiền quốc tế Moneygram là một dịch vụ phổ biến. Vậy Moneygram là gì và cần lưu ý những gì khi chọn hình thức chuyển tiền quốc tế này cho người thân, bạn bè hay đối tác?

voh.com.vn-moneygram-1

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh chóng Moneygram (nguồn internet)

Moneygram là gì?

Moneygram là dịch vụ chuyển tiền ra đời tại Mỹ giúp kết nối gia đình, bạn bè và tất cả các mối quan hệ buôn bán trên thế giới. Moneygram du nhập vào thị trường Việt Nam giúp việc giao dịch chuyển tiền quốc tế trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn thông qua các điểm đại lý của dịch vụ hay sử dụng dịch vụ chuyển tiền Moneygram đi khắp thế giới.

Thời gian chuyển tiền quốc tế trên Moneygram chỉ trong 30 phút là người bạn muốn gửi đã có thể nhận được số tiền như mong muốn.

Hiện Moneygram đã liên kết với các ngân hàng lớn tại Việt Nam để giúp khách hàng của mình có thể thuận tiện hơn trong việc chuyển tiền hay giao dịch trên toàn thế giới một cách nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.

Cách chuyển và nhận tiền quốc tế qua Moneygram

Cách chuyển tiền

Chỉ cần thực hiện đúng 4 bước bên dưới là bạn đã có thể chuyển đi số tiền của mình cho người nhận một cách nhanh chóng qua Moneygram:

Bước 1: Tìm đến chi nhánh giao dịch của Moneygram gần bạn nhất

Bước 2: Chuẩn bị thủ tục chuyển tiền đến đại lý (CMND của bạn, họ tên và địa chỉ người nhận, tên hàng, tài khoản và số điện thoại người nhận)

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn chuyển tiền, sau đó đưa tiền cho ngân hàng đại lý và phí chuyển.

Bước 4: Thông báo thông tin chuyển tiền cho người nhận và liệt kê đầy đủ các thông tin trên để người nhận đối chứng.

Cách nhận tiền

Sau khi đã hoàn thành bước chuyển tiền phía trên thì công việc còn lại là của người mà bạn muốn chuyển tiền, và người ấy cũng chỉ cần hoàn thành 3 bước đơn giản dưới đây là có thể nhận được tiền bạn gửi qua Moneygram:

Bước 1: Tìm đại lý của Moneygram.

Bước 2: Hoàn thành mẫu đơn nhận tiền và cung cấp giấy tờ theo yêu cầu (CMND, Passport)

Bước 3: Nhận số tiền người gửi.

voh.com.vn-moneygram-2

Thủ tục gửi và nhận tiền thông qua Moneygram dễ dàng và nhanh chóng (nguồn internet)

Các ngân hàng đại lý Moneygram ở Việt Nam

Để có thể dễ dàng cho bạn tìm đến chi nhánh giao dịch của Moneygram tại Việt Nam, thì dưới đây là danh sách các ngân hàng đại lý chính của Moneygram:

  • DongA Bank
  • Eximbank
  • HDBank
  • Sacombank
  • VIB
  • Saigonbank
  • Vietcombank

Các lưu ý về Moneygram

Phí chuyển tiền Moneygram là bao nhiêu?

Phụ thuộc vào số tiền hay loại hàng hóa mà bạn muốn gửi mà hệ thống của Moneygram sẽ ước tính số phí chuyển mà bạn cần phải trả, do đó sẽ không có một mức phí quy định nào cả, trong quá trình chuyển tiền bạn sẽ được hệ thống thông báo mức phí đúng với những gì mà bạn gửi.

Moneygram chuyển được bao nhiêu tiền

Khi có nhu cầu gửi tiền qua Moneygram thì số tiền tối đa mà bạn có thể gửi là khoảng 10.000 USD.

voh.com.vn-moneygram-3

Hạn mức gửi Moneygram khá cao (nguồn internet)

Chuyển tiền Moneygram mất bao lâu?

Thủ tục chuyển có thể mất 30 phút,  tuy nhiên chưa tới vài phút là người bạn muốn gửi đã có thể nhận được số tiền đó mà không phụ thuộc vào phương thức thanh toán hay dịch vụ nào kèm theo cả.

Moneygram cho phép chuyển các đơn vị tiền tệ nào?

Moneygram cho phép nhận và gửi tất cả các loại tiền tệ trên thế giới, do đó đơn vị tiền tệ muốn gửi hay nhận đều phụ thuộc cả vào bạn, tức là bạn có thể lựa chọn đơn vị tiền tệ nào mà mình muốn gửi và nhận, Phí chuyển đổi sẽ theo phí của hệ thống Moneygram đưa ra. Ngoài ra loại tiền tệ hỗ trợ phụ thuộc vào đại lý Moneygram của người gửi/nhận.

Lãi suất tiết kiệm các ngân hàng cập nhật mới nhất năm 2019: So sánh lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng để có chọn lựa phù hợp cho khoản tiền tiết kiệm của mình. Và dưới đây là cập nhật lãi suất tiết kiệm mới nhất năm 2019 của một số ngân hàng.
Chứng khoán là gì? Có nên đầu tư vào chứng khoán?: Hiện nay, chứng khoán là kênh đầu tư được nhiều cá nhân và chủ doanh nghiệp chọn lựa, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thị trường này.