Paypal là gì? Sử dụng Paypal như thế nào?

Paypal là một công cụ thanh toán Online phổ biến. Bài viết hướng dẫn sử dụng Paypal chi tiết nhất.

Việc mua sắm trên luôn phải gắn liền với hoạt động thanh toán trực tuyến và Paypal đã ra đời - cổng thanh toán vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Paypal là gì?

PayPal chính xác là một công ty chuyên về dịch vụ ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến trên mạng Internet của Mỹ, và dịch vụ chính của Paypal là thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet tức là PayPal được xem là trung gian trong quá trình giao dịch của người mua và người bán.

Paypal thay thế cho các cách thanh toán truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền. Bạn có thể sử dụng Paypal để chuyển tiền vào một tài khoản nào đó bất kỳ hoặc thanh toán trực tuyến và rút tiền trên mạng từ tài khoản ngân hàng của mình.

voh.com.vn-dang-ky-paypal-1

Paypal chuyên dịch vụ ví điện tử (Nguồn: Internet)

Điều kiện đăng ký Paypal

Để có thể đăng ký sử dụng Paypal bạn chỉ cần làm đúng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng ký Paypal trực tiếp trên website chính của Paypal là https://www.paypal.com/vn/home , paypal đã hỗ trợ tiếng Việt nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đăng ký.

Bước 2: Vào được trang chính của Paypal rồi thì bạn nhấn vào “Sign Up”, mục này  sẽ hiện ra cửa số với yêu cầu bạn chọn một trong hai loại tài khoản:

  • Buy with PayPal nếu bạn chỉ dùng Paypal để mua hàng online nhỏ lẻ
  • Receive payments with PayPal nếu bạn dùng Paypal để nhận tiền từ các tài khoản khác hoặc bán hàng sang nước ngoài

voh.com.vn-dang-ky-paypal-2

Giao diện đăng ký Paypal (nguồn internet)

Chi phí sử dụng Paypal

Paypal cũng như rất nhiều công cụ thanh toán hiện nay có cả thu phí lẫn miễn phí, nhưng không có cổng thanh toán nào miễn phí hoàn toàn cả, và Paypal cũng vậy, Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các công ty và đơn vị kinh doanh trực tuyến, các trang đấu giá, và các khách hàng doanh nghiệp khác.

Theo đó Paypal sẽ thu phí hoặc không cho hai trường hợp bao gồm:

Chi phí thanh toán mua bán

Nếu bạn mua hàng online trên các website, thì khi thanh toán bạn chỉ cần click vào các nút thanh toán mua hàng hoặc khi gửi tiền từ trang chủ Paypal với chế độ Pay for Items/Service, Paypal sẽ thanh toán phí giao dịch là 4.4% + $0.3. Lưu ý là phí này sẽ tính cho người bán, chứ không phải tính cho bạn.

Nhưng nếu bạn bán hàng, hoặc ai đó gửi tiền cho bạn thì Paypal sẽ thu phí 4.4% + $0.3 từ tài khoản của bạn.

voh.com.vn-dang-ky-paypal-3

Không có cổng thanh toán nào miễn phí hoàn toàn cả (nguồn internet)

Chi phí thanh toán cá nhân

Nếu bạn dùng Paypal để chuyển & nhận tiền cá nhân, bạn bè gửi cho nhau, người thân trong gia đình gửi cho nhau thì Paypal sẽ miễn phí cho bạn.

Tuy nhiên, nếu Paypal nhận thấy dấu hiệu lạm dụng gửi tiền không mất phí nhưng mục đích  lại là bán hàng thì ngay lập tức tài khoản của bạn và của người nhận sẽ bị  gắn cờ hoặc khóa 180 ngày.

Chuyển tiền có thể miễn phí nhưng nếu bạn rút tiền từ ngân hàng Việt Nam thông qua tài khoản Paypal thì phải trả phí 60.000đ cho 1 lần rút. phí rút tiền không hề nhỏ do đó bạn cần cân nhắc khi rút.

Ví điện tử Vimo và những thông tin liên quan cần nắm rõ: Thông tin công ty, điều kiện vay và thủ tục vay của Công ty Tài chính PPF Việt Nam. Tiền thân của Công ty Home Credit.
Thẻ ngân hàng là gì? Có mấy loại thẻ ngân hàng?: Thẻ ngân hàng là hình thức thanh toán thay thế cho tiền mặt trong xã hội hiện đại. Với thẻ ngân hàng việc lưu giữ tiền và chi tiêu cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Nhất là các khoản giao dịch lớn.