Ăn phô mai mỗi ngày có khả năng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

(VOH) – Tin vui cho các tín đồ của các loại phô mai như Camembert, Raclette ….khi một phân tích gần đây tiết lộ rằng ăn phô mai mỗi ngày giúp bảo vệ tim và não bộ.

Theo một bài đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, mỗi ngày ăn một khẩu phần nhỏ phô mai sẽ giúp giảm nguy cơ gia tăng bệnh về tim mạch hoặc đột quỵ.

Ảnh minh họa

Cho đến hiện nay vẫn còn nhiều ý kiến đồng tình với việc phô mai không thực sự tốt cho sức khỏe vì là nguồn cung cấp chất béo bão hòa thì các nhà nghiên cứu của Đại học Tô Châu (Trung Quốc) đã tiến hành 15 cuộc nghiên cứu về chủ đề tác động của loại thực phẩm này đối với sức khỏe trên gần 200.000 người.

Và họ đã phát hiện rằng nếu tiêu thụ 40gr phô mai mỗi ngày có thể giúp giảm đến 14% nguy cơ bệnh tim mạch và 10% nguy cơ đột quỵ vì trong phô mai cũng có chứa một lượng calcium quan trọng cho phép các cơ quan hạn chế tỷ lệ cholesterol xấu.

Nếu nói về tiêu thụ phô mai thì có lẽ người Pháp được xếp hạng nhất, và họ cũng thuộc top có số lượng người bị nhồi máu cơ tim thấp nhất. Điều này có thể chứng minh rằng có kẽ hở trong lý thuyết về cholesterol xấu liên quan đến việc tiêu thụ chất béo động vật bão hòa.

Tuy nhiên, điều còn thiếu ở đây là bảng phân tích cụ thể liều lượng tiêu thụ chia theo loại phô mai. Hẳn nhiên sẽ không chuyên gia nào đưa ra lời khuyến khích bạn nạp thoải mái phô mai Roquefort hay ngấu nghiến một tảng Camembert cho nguyên một tuần lễ.

Với liều lượng lý tưởng trong nghiên cứu là 40gr/ngày, các nhà nghiên cứu vẫn chưa chỉ ra các tác động khác khi vượt quá tỷ lệ này.

Điều cuối cùng mà bạn cần ghi nhớ là không phải việc ăn phô mai mỗi ngày là đủ cho quá trình phòng ngừa các bệnh về tim mạch mà quan trọng nhất chính là chế độ ăn.