Những điểm mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

(VOH) - Ngày 2/11, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”.

Chương trình hội nghị gồm hơn 90 bài báo cáo từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu từ Việt Nam và các nước khác, cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm dành cho 1000 bác sĩ nội khoa, ngoại khoa và can thiệp tim mạch trên cả nước.

Hội nghị tập trung vào các khuyến cáo và chia sẻ kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch trên cả 3 lĩnh vực nội khoa, can thiệp tim mạch và phẫu thuật tim mạch.

Phẩu thuật tim nội soi. Ảnh minh họa. 

Phẩu thuật tim nội soi. Ảnh minh họa. 

Nội dung báo cáo đề cập đến những vấn đề “nóng hổi” hiện tại của ngành tim mạch như các phương pháp chẩn đoán, đánh giá, điều trị mới nhất đối với bệnh lý suy tim, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh lý động mạch vành, rối loạn nhịp tim…

Trong đó, nổi bật nhất là các phiên báo cáo về bệnh lý suy tim với những cập nhật về các loại thuốc điều trị suy tim mới, phương pháp điều trị suy tim bằng dụng cụ hỗ trợ, triển vọng của ứng dụng tế bào gốc trong điều trị suy tim, quản lý người bệnh suy tim nặng và những bước tiến của phương pháp ghép tim.

Đặc biệt, hội nghị lần này còn có chuỗi hội thảo tiền hội nghị dành riêng cho lĩnh vực can thiệp tim mạch và phẫu thuật tim mạch. Trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, nội dung thảo luận sẽ tập trung vào việc điều trị san thương mạch vành phức tạp, về lĩnh vực phẫu thuật tim mạch, nội dung sẽ đi sâu vào các phương pháp tiên tiến, ít xâm lấn trong điều trị bệnh lý van tim và bệnh lý động mạch chủ.

6 công dụng của măng tây và những điều cần lưu ý khi ăn - Măng tây không chỉ được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon mà còn là vị thuốc có nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh.
Hiểu đúng về bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em Viêm da cơ địa là căn bệnh khá phổ biến, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Căn bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên thường gặp nhiều nhất là ở trẻ em.