Giảm cân hiệu quả bằng nước lọc

(VOH) - Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian giảm cân, không muốn điều chỉnh chế độ ăn quá nghiêm ngặt, hãy thử cách giảm cân đơn giản bằng… nước lọc.

Để làm đẹp, người ta nghĩ ra vô số cách để giảm cân nhưng giảm cân được hay không còn tùy thuộc tinh thần của người muốn giảm cân và cách thức giảm cân.

Với những người độ "lười" cao và không muốn biến quá trình giảm cân thành một giai đoạn kham khổ, khắc nghiệt, thì giảm cân bằng nước lọc là cách nên thử.

BƯỚC 1: UỐNG TRƯỚC KHI ĂN ĂN

Nước là một chất ức chế sự thèm ăn, nên uống nước trước bữa ăn có thể làm bạn cảm thấy no hơn, do đó giảm lượng thức ăn bạn ăn. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn (khoảng 30 phút) sẽ làm giảm lượng calo trung bình khoảng 75 calo/bữa ăn. Uống nước trước bữa ăn mỗi ngày cũng sẽ khiến bạn tiêu thụ ít hơn 27.000 calo mỗi năm.

giảm cân, nước lọc, giảm cân đơn giản, giảm cân hiệu quả

Ảnh: StyleCraze

BƯỚC 2: THAY THẾ CÁC LOẠI NƯỚC KHÁC BẰNG NƯỚC LỌC

Nếu bạn thích uống soda hoặc nước trái cây thì hãy cố gắng thay thế chúng bằng nước lọc để giảm cân tốt hơn. Nếu bạn nghĩ rằng, nước lọc nhạt nhẽo và có vị “chán” thì có thể thêm một lát chanh. Bổ sung ly nước chanh là một công thức để giảm cân thành công bởi vì pectin trong chanh giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Nếu bạn nghĩ rằng nước không thực sự giúp giảm cân, bạn chỉ cần thay nước lọc cho nước uống có đường bạn hay uống, bạn sẽ thấy sự khác biệt trong vài tuần.

BƯỚC 3: UỐNG NƯỚC ĐÁ LẠNH

Nhiều tạp chí dinh dưỡng thông tin, uống nước đá lạnh giúp tăng cường trao đổi chất vì cơ thể bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để làm ấm nước, do vậy điều này giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân.

giảm cân, nước lọc, giảm cân đơn giản, giảm cân hiệu quả

Thêm lát chanh và vài viên đá lạnh vào nước uống sẽ giúp giảm cân tốt hơn (Ảnh: Medical News Today)

BƯỚC 4: TẬP GYM MỖI NGÀY

Uống nước giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và giữ cho các khớp của bạn được bôi trơn vì vậy, hãy đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn với việc kết hợp tập gym, bơi lội… Cho dù cuộc sống vô cùng bận rộn, bạn cũng hãy dành thời gian cho gym để tăng cường thể lực và giảm cân tốt hơn.

BƯỚC 5: ĐẢM BẢO BẠN UỐNG ĐỦ NƯỚC

Nếu bạn thực sự muốn uống nước để giảm cân, hãy tuân theo quy tắc “8x8” được khuyến cáo bởi hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng, đó là uống 8 ly (236ml/ly) nước mỗi ngày để giảm cân và duy trì trọng lượng lý tưởng.

Bạn có thể cần uống nhiều nước hơn nếu bạn tập thể dục nhiều hoặc đổ mồ hôi nhiều, hoặc uống ít nước hơn nếu bạn uống các loại đồ uống khác như trà thảo mộc (đảm bảo chúng được tách cafein).

Làm thế nào để bạn biết bạn đã uống đủ nước chưa? Nguyên tắc chung là kiểm tra nhà vệ sinh sau khi bạn đi tiểu. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt hoặc rất vàng thì bạn cần bổ sung nhiều nước hơn nữa. Tuy nhiên, nên uống đủ vì uống nước vừa đủ sẽ giúp cơ thể không bị ứ nước.

Một số nguyên tắc uống nước tốt cho cơ thể

Nước lọc bản thân nó đã rất tốt cho cơ thể khi góp phần giúp cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Tuy nhiên, để giảm cân bằng nước, bạn cần phải uống một cách hợp lý, chẳng hạn:

  • Uống một cốc nước vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút và uống trước khi đi ngủ.
  • Uống nước lọc thường xuyên giúp bạn giảm cân nhanh. Điều này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy no và không có cảm giác thèm ăn vặt.
  • Nếu bạn uống rượu, hãy bù lại bằng lượng nước tương đương.
  • Uống nước và cắt giảm lượng muối ăn để giảm sự tích nước.